1001 Mẫu menu tiệc cưới hot trend năm 2022

Rate this post

Trong cuộc đời mỗi con người, ngày cưới đánh một dấu mốc quan trọng. Ngày cưới là ngày hạnh phúc của các cặp uyên ương, đồng thời cũng là ngày gia đình hai bên ra mắt trước các vị khách quan. Do đó, mọi việc phải được chuẩn bị chu đáo nhất. Và một khâu không thể bỏ qua cho tiệc cưới trở nên hoàn hảo nhất chính là khâu chọn menu tiệc cưới. Từ chọn món ăn đến việc lên mẫu thực đơn để bàn cũng phải thật chỉn chu. Giúp trang trí tiệc cưới bắt mắt và thể hiện sự đón tiếp nồng hậu của gia chủ. 

Hiện nay, các mẫu menu thực đơn tiệc cưới được thiết kế ngày càng đa dạng cho các bạn trẻ lựa chọn. Thậm chí các bạn còn có thể thiết kế riêng để tạo ra dấu ấn khác biệt trong tiệc cưới của mình.

Hãy cùng The Food lựa chọn những mẫu menu tiệc cưới đẹp mắt cho ngày trọng đại của mình nhé!

Menu thực đơn trong tiệc cưới quan trọng như thế nào?

Menu thực đơn giúp khách nắm rõ các thông tin món ăn cũng như thứ tự các món được nhà bếp đưa lên. Đồng thời, các mẫu menu cũng là điểm nhấn trang trí cho bàn tiệc thêm trang trọng. Tùy sở thích của các gia đình, các mẫu menu được chọn trên các mẫu có sẵn hoặc được đặt thiết kế riêng. 

Vai trò của menu tiệc cưới
Vai trò của menu tiệc cưới

Mẫu menu thực đơn tiệc cưới thường được thiết kế hài hòa với các yếu tố trang trí khác đi kèm. Như: như hoa giấy để bàn, ly, móc gỗ,… Tạo nên một sự thú vị khi quan khách ngồi trong bàn tiệc.

Thực đơn trong tiệc cưới cũng thể hiện tính chu đáo của chủ nhà

Đó là sự sắp xếp giữa các món khai vị, các món ăn chính và món tráng miệng sao cho hợp lý. Thực đơn chính là sự phản ánh rõ nét nhất về sự hiếu khách. Tình cảm của gia chủ dành cho những người đã tham gia tiệc. Không chỉ có vậy, việc đặt tên cho các món ăn cũng phải thật hấp dẫn. Gợi trí tưởng tượng và sự tò mò của quan khách. 

mẫu menu thực đơn tiệc cưới đẹp
mẫu menu thực đơn tiệc cưới đẹp

Chính vì vậy, mẫu thực đơn ngày cưới đang được phổ biến ngày càng rộng rãi. Nhu cầu về mẫu menu thực đơn tiệc cưới ngày càng tăng. Song song cùng với nó là những mẫu thiết kế ngày càng đa dạng được ra đời. 

Ngoài việc lựa chọn dựa trên các mẫu menu có sẵn, gia chủ còn có thể đặt riêng những mẫu tự thiết kế sao cho độc đáo. Tuy nhiên, để mọi thứ vừa hài hòa, vừa khác biệt. Khi lựa chọn menu tiệc cưới cần chú ý các yếu tố khác.

Hướng dẫn chọn menu tiệc cưới phù hợp

Khác với menu thực đơn nhà hàng, menu thực đơn tiệc cưới đòi hỏi sự tinh tế, thẩm mỹ và ấn tượng. Là phụ kiện trang trí cho tổng thể của tiệc cưới. Nếu bạn muốn có một mẫu thực đơn tiệc cưới phù hợp thì cần lưu ý một số điểm sau:

Lựa chọn theo màu sắc

Lựa chọn theo màu sắc
Lựa chọn theo màu sắc

Màu của menu tiệc cưới phải có sự hài hòa, thống nhất với màu sắc chủ đạo của tiệc cưới. Nếu tiệc cưới được thiết kế theo tông màu hiện đại thì màu của menu tiệc cưới cũng phải theo tông màu đó. Chẳng hạn như màu chủ đạo của tiệc cưới mà gia chủ chọn là tông màu tím. Thì màu sắc của menu cũng là những tông màu có sự liên kết nhất định. Như hồng pha tím, trắng tím hoặc các màu khác được điểm xuyết thêm màu tím.

Lựa chọn phông chữ mẫu thực đơn tiệc cưới

Lựa chọn phông chữ mẫu thực đơn tiệc cưới
Lựa chọn phông chữ mẫu thực đơn tiệc cưới

Ngày nay, các phần mềm hỗ trợ phông chữ ngày càng nhiều. Do đó, các phông chữ ngày càng đa dạng. Khi thiết kế chữ trong menu hãy ưu tiên những phông chữ vừa cách điệu đẹp mắt nhưng cũng vừa dễ đọc. Nên chọn những mẫu chữ thông thường, đơn giản là tốt nhất.

Lựa chọn hình trang trí 

Lựa chọn hình trang trí 
Lựa chọn hình trang trí 

Hình trang trí trên mẫu menu cũng phần nào nói lên gu thẩm mỹ của gia chủ. Tùy phong cách mà gia chủ có thể chọn hình trang trí phù hợp. Có thể là hình hoa lá, ly rượu sâm banh. Hoặc cũng có thể là hình cô dâu chú rể được lồng ghép một cách khéo léo. Tuy nhiên, hình trang trí của mẫu menu cũng cần hài hòa với thiết kế tổng thể, ý tưởng của cả buổi tiệc.

Lựa chọn chất liệu 

Lựa chọn chất liệu 
Lựa chọn chất liệu 

Chất liệu giấy được hầu hết các gia chủ lựa chọn bởi giá thành bình dân, dễ thiết kế và in ấn. Có thể in ấn mẫu menu thực đơn tiệc cưới ở bất cứ cửa tiệm nào. Hiện nay, nhiều gia chủ có điều kiện kinh tế hơn lại thích chọn chất liệu khác cho thêm phần trang trọng. Cũng như khẳng định vị thế tiềm lực kinh tế. Chẳng hạn như gỗ hoặc vải lanh,… Những chất liệu này vừa mới lạ, độc đáo. Đồng thời cũng góp phần làm bữa tiệc thêm phần độc đáo và lãng mạn, cổ điển.

Các mẫu thực đơn tiệc cưới để bàn được lựa chọn nhiều nhất

mẫu thực đơn tiệc cưới để bàn được lựa chọn nhiều nhất
mẫu thực đơn tiệc cưới để bàn được lựa chọn nhiều nhất

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn mẫu thực đơn nào cho đẹp thì hãy tham khảo những mẫu sau đây nhé: 

Trên đây là những gợi ý nhỏ giúp bạn lựa chọn mẫu menu thực đơn tiệc cưới đẹp và ưng ý nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thiết kế mẫu menu cho mình với những mẫu mã thời thượng cùng giá thành bình dân nhất thì hãy liên hệ với The Food để được tư vấn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0925.727.727