Gợi ý cách trang trí tiệc cưới đơn giản ngay tại nhà 2022

Rate this post

Lễ thành hôn, lễ vu quy,… hay còn được gọi là lễ cưới là nghi lễ vô cùng ý nghĩa và trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Lễ cưới thường sẽ đi kèm với tiệc cưới để chiêu đãi khách mời đã đến chúc phúc cùng cô dâu, chú rể. Bởi ý nghĩa to lớn của nó, nên việc tổ chức một lễ cưới trang trọng, đẹp mắt là điều tất yếu. Vậy bạn đã có những ý tưởng sáng tạo để trang trí lễ cưới, tiệc cưới ngay tại nhà chưa? Sau đây, hãy cùng The Food đến với một số gợi ý để có thể trang trí. Bày biện tiệc cưới đơn giản ngay tại nhà 2022 nhé. 

Bạn đang băn khoăn không biết xây dựng thực đơn tiệc cưới như thế nào, tổ chức tiệc ngay tại nhà ra sao. Đừng lo vì đồng hành cùng bạn đã có The Food. The Food luôn cung cấp trọn gói phục vụ tiệc cưới ngay tại nhà. Loên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé. 

Xây dựng ý tưởng trang trí tiệc cưới tại nhà đơn giản mà đẹp vô cùng

Trước khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, điều đầu tiên mỗi chúng ta cần làm đều là lên ý tưởng. Lên ý tưởng sẽ giúp công việc của chúng ta trơn tru, hoàn hảo hơn. Việc decor tiệc cưới ngay tại nhà cũng vậy. Cũng cần được chúng ta xây dựng ý tưởng kỹ càng và chi tiết. Ở công việc này, Chúng ta cần xây dựng ý tưởng decor cho những điều sau:

Xây dựng ý tưởng trang trí bàn thờ gia tiên

Từ lâu, người Việt chúng ta có truyền thống thờ cúng tổ tiên. Chính vì vậy, trong lễ cưới, việc trang trí bàn thờ gia tiên rất cần được chú trọng đặc biệt. Ngày nay, mọi thứ đều hiện đại hoá thế nhưng việc trang trí bàn thờ gia tiên. Vẫn cần được tuân theo phong tục, tập quán, truyền thống của cha ông ta. 

Đồ dùng decor cổng hoa đám cưới:
Xây dựng ý tưởng trang trí bàn thờ gia tiên

Để xây dựng ý tưởng. Chúng ta nên xuất phát từ việc lựa chọn mẫu trang trí bàn gia tiên theo phong tục, tập quán của từng vùng miền. Bởi các vùng miền khác nhau có cách bài trí bàn thờ khác nhau. 

Đối với các tỉnh miền Bắc

Thông thường bàn thờ gia tiên được đặt ở vị trí chính giữa, hướng nhìn ra cửa chính, trên bàn thờ có bày mâm ngũ quả vào hoa tươi, hai bên bàn có bộ hoành phi câu đối,…

Đối với các tỉnh miền Trung

Trầu cau, bánh kẹo, hoa quả, một cặp nến tơ hồng và đặc biệt không thể thiếu đó là heo quay. 

Các tỉnh miền Nam

Bàn thờ gia tiên thường được trang trí với phông đỏ cùng các câu đối, chữ hỷ. Điểm đặc trưng ở miền Nam là bên đàng trai sẽ mang đến một đôi nến lớn. Được chạm khắc hình rồng và chim phượng hoàng đặt ở bàn thờ gia tiên nhà gái. 

Xây dựng ý tưởng decor sân khấu tiệc cưới

Sau khi xây dựng ý tưởng trang trí bàn thờ gia tiên. Chúng ta cần xây dựng ý tưởng decor sân khấu tiệc cưới. Tùy theo sở thích của cá nhân và gia đình. Các bạn có thể lựa chọn được địa điểm tổ chức đám cưới là ngoài trời hay trong nhà. Dù chúng ta tổ chức ở đâu. Thì việc decor sân khấu tiệc cưới thật đẹp mắt là rất cần thiết. 

Xây dựng ý tưởng decor backdrop chụp ảnh
Xây dựng ý tưởng decor backdrop chụp ảnh

Sân khấu sẽ là nơi để tạo ấn tượng dành cho những khách mời đến dự lễ cưới. Một ý tưởng không tồi đó là chúng ta có thể thiết kế sân khấu tiệc cưới. Như một sân khấu trình diễn, có hai bên cánh gà để mọi người chuẩn bị. Bên cạnh đó, có rất nhiều các ý tưởng sáng tạo. Đẹp mắt dành cho sân khấu để các bạn có thể tự do lựa chọn. 

Xây dựng ý tưởng decor backdrop chụp ảnh

Để ghi lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp của ngày cưới với người thân, đồng nghiệp, bè bạn của cô dâu chú rể. Việc trang trí một backdrop để mọi người chụp hình là vô cùng cần thiết. Đồng thời, khi dự đám cưới, các khách mời đều ăn mặc trang trọng. Đẹp đẽ nên backdrop là một khu vực quan trọng để tạo ấn tượng cho những người tham dự. 

Backdrop tiệc cưới nên được trang trí lộng lẫy, nổi bật, sang trọn. Nên được thiết kế ở nơi đón khách hoặc sân khấu của bữa tiệc. 

Xây dựng ý tưởng decor bàn gallery đám cưới tại nhà

Bàn gallery là nơi trưng bày các ảnh kỷ niệm của cô dâu chú rể. Nó thường nằm ở các vị trí trung tâm và trang trọng. Để khách mời có thể chiêm ngưỡng và chúc phúc cùng cặp đôi. 

Xây dựng ý tưởng decor bàn gallery đám cưới tại nhà
Xây dựng ý tưởng decor bàn gallery đám cưới tại nhà

Bàn gallery thường đường bài trí với hoa tươi, phụ kiện xinh xắn hoặc với nến,… Còn rất nhiều những ý tưởng để trang trí bàn gallery. Thế nhưng có lẽ ý tưởng đặc biệt nhất là khi chúng ta decor chiếc bàn mình mong muốn. Để decor một chiếc bàn gallery đẹp mắt, các bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau: 

  • Tông màu chủ đạo: nên sử dụng màu theo phong thủy của vợ chồng. 
  • Phong cách trang trí: nhẹ nhàng, sang trọng, bắt mắt.
  • Phụ kiện trang trí cần phục vụ, phù hợp với phong cách của bàn.
  • Lên ý tưởng cụ thể và làm thử.

Xây dựng ý tưởng decor khung, rạp, bàn đám cưới

Để xây dựng ý tưởng decor khung, rạp, bàn đám cưới, trước hết. Chúng ta cần thống nhất phong cách của đám cưới là gì. Nhẹ nhàng? Rực rỡ? Sang trọng? Từ ấy, chúng ta sẽ lựa chọn màu sắc chủ đạo rồi mới tiếp tục chọn khung, rạp, bàn đám cưới. Để tạo nên sự kết nối hài hòa cho phong cách bạn đã chọn. 

Việc xây dựng ý tưởng decor khung, rạp, bàn đám cưới sao cho thật đẹp mắt là không hề đơn giản. Vì vậy, chúng ta nên ưu tiên sử dụng các gợi ý có sẵn về cách decor.

Xây dựng ý tưởng decor cổng cưới đẹp mắt ngay tại nhà

Cổng cưới là nơi đón chào khách mời, tạo được những ấn tượng. Cảm giác đầu tiên đến mọi người, cũng là nơi để chúng ta giao lưu, chụp ảnh. Chính vì vậy, cổng chào đám cưới nên được thiết kế thật đẹp mắt, thật ấn tượng. 

Xây dựng ý tưởng decor cổng cưới đẹp mắt cần dựa trên phong cách của đám cưới đã được thống nhất từ trước và sở thích của cặp đôi. 

Xây dựng ý tưởng decor cổng cưới đẹp mắt ngay tại nhà
Xây dựng ý tưởng decor cổng cưới đẹp mắt ngay tại nhà

Cổng cưới hiện nay thường được trang trí với rất nhiều hoa lá, hay những dây ngọc trai lấp lánh,… Thế nhưng, để dựng cổng cưới thuận tiện và phù hợp. Với các tiêu chí thẩm mỹ được đề ra, chúng ta cần có những tính toán cụ thể: 

  • Cổng cưới cần được lựa chọn dựa trên phong cách chung của đám cưới đã được thống nhất trước đó. 
  • Xác định vị trí cần đặt làm cổng cưới, đo đạc diện tích mình mong muốn cẩn thận.
  • Phác họa mong muốn, ý tưởng và đúc kết các góp ý của những người xung quanh. Chỉnh sửa bản phác thảo để hoàn thiện nhất có thể. 
  • Ghi chú những điều cần lưu ý khi làm cổng cưới để tránh mất thời gian sửa lại. Chẳng hạn như hoa sẽ là hoa tươi hay hoa vải,…

Xây dựng kế hoạch tự decor đám cưới ngay tại nhà

Như khi chúng ta còn đi học, chúng ta cần học lý thuyết trước và thực hành sau. Việc tổ chức trang trí đám cưới tại nhà cũng như vậy. Sau khi đã lên ý tưởng decor xong xuôi, chúng ta bắt tay xây dựng kế hoạch decor đám cưới. 

Xây dựng ý tưởng decor khung, rạp, bàn đám cưới
Xây dựng ý tưởng decor khung, rạp, bàn đám cưới

Ở giai đoạn này, các bạn cần xác định các vật dụng cần phải tự mua và những vật dụng chúng ta có thể thuê được. Việc xác định này sẽ giúp chúng ta tính toán cụ thể được các chi phí. Đồng thời, nếu như có thể thuê được các vật dụng thì sẽ tiết kiệm một khoản không nhỏ. Để xác định đồ dùng nào cần thuê, đồ dùng nào cần mua. Bạn hãy lập một danh sách cụ thể rồi xem xét, tính toán nhé.

Một số đồ dùng decor tiệc cưới tại nhà có thể thuê 

Có khá nhiều các loại đồ dùng, dụng cụ mà chúng ta không cần tốn kém nhiều chi phí để mua. Chúng ta có thể thuê các loại đồ dùng ấy với một số tiền ít hơn rất nhiều lần. Việc tìm kiếm nơi để thuê ngày nay cũng rất đơn giản, bởi các dịch vụ cho thuê đồ dùng cưới rất nhiều và đa dạng. Sau đây là một vài gợi ý về các đồ dùng mà chúng ta có thể thuê:

Đồ dùng trang trí bàn thờ gia tiên

Dành thời gian cùng gia đình tự tay trang trí bàn thờ gia tiên là một hành động đẹp để chúng ta có thể bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với ông bà tổ tiên và gắn bó, tạo ra những kỷ niệm đẹp bên gia đình. Đồng thời, việc tự tay trang trí bàn thờ gia tiên cũng góp phần tiết kiệm một phần nào chi phí tổ chức hôn lễ. Sau đây là các dụng cụ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị khi tự trang trí bàn gia tiên:

Đồ dùng trang trí bàn thờ gia tiên
Đồ dùng trang trí bàn thờ gia tiên
  • 1 đôi đèn cầy cưới rồng phụng lớn
  • 1 bộ lư hương đồng
  • Bát hương
  • Câu đối
  • Chữ hỷ cưới
  • Mâm ngũ quả hình rồng phụng
  • Hoa (chúng ta nên chọn các loại hoa có màu tươi, ví dụ: hoa hồng, hoa tuy-lip, lay-ơn,…)

Đồ dùng decor cổng hoa đám cưới

Khi đã thành công phác thảo ý tưởng decor khung cổng hoa đám cưới, bạn cần lập danh sách các đồ dùng để phục vụ việc dựng cổng hoa ấy. Chúng ta cần để tâm lựa chọn nơi cung cấp vật liệu uy tín để khung cổng hoa được đẹp, chắc chắn, an toàn nhất. Sau đây là danh sách các dụng cụ cần để dựng và decor cổng hoa đám cưới: 

  • Khung sắt hoặc gỗ để dựng cổng tùy mục đích và tài chính của bạn.
  • Đèn trang trí .
  • Hoa: có thể lựa chọn hoa tươi hoặc hoa vải, lụa,…
  • Giấy chuyên dùng để trang trí.

Đồ dùng decor rạp và sân khấu đám cưới

Đây là hai khu vực quan trọng và cần thiết bậc nhất của đám cưới bởi đó là nơi diễn ra hầu hết nội dung của buổi lễ. Vì vậy, việc decor rạp và sân khấu thật đẹp, thật lộng lẫy, chỉn chu là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng, phần rạp và sân khấu đám cưới chiếm diện tích khá rộng, do đó đồ dùng chúng ta cần để decor cũng khá nhiều và dễ bị bỏ sót. Sau đây là danh sách dụng cụ trang trí cho rạp và sân khấu mà bạn có thể tham khảo: 

+ Backdrop lễ cưới đẹp, nổi bật, sinh động (các bạn có thể in hoặc tự thiết kế để phù hợp với yêu cầu và mong muốn của mình).

+ Âm thanh: thuê đài, loa,… chất lượng.

+ Ánh sáng: đèn led sắc màu,…

+ Hoa tươi.

+ Rèm.

+ Các loại dây đá, dây kim tuyến,…

Decor bàn ghế và chuẩn bị dụng cụ ăn uống

Bàn, ghế, dụng cụ ăn uống là những đồ dùng chúng ta có thể thuê hoàn toàn để tiết kiệm một phần lớn chi phí. Các bạn cần chú ý lựa chọn đơn vị tổ chức dịch vụ uy tín, chất lượng.

Đối với bàn ghế, các bạn nên lựa chọn loại chắc chắn và đẹp, lưu ý khăn trải bàn ghế nên hài hoà cùng phong cách của đám cưới và gần với màu sắc chủ đạo. 

Về bát đĩa, dụng cụ ăn uống,… cần kiểm tra đủ số lượng và chất lượng bát đĩa, tránh tình trạng bát còn bẩn, sứt mẻ,…

Một số đồ dùng decor tiệc cưới tại nhà cần mua

Ngoài các đồ dùng chúng ta có thể thuê ở các dịch vụ, vẫn có những thứ buộc chúng ta phải tự mua khi tổ chức đám cưới ngay tại nhà.

Các loại hoa tươi decor đám cưới

Hoa là một vật dụng trang trí vô cùng quan trọng trong mọi lễ cưới và không thể thiếu được. Khi chúng ta chọn các loại hoa tươi để decor đám cưới, cần chú ý tới phong cách chung và gam màu chủ đạo của lễ cưới cũng như ý nghĩa đặc biệt của các loài hoa. Sau đây là một vài ý tưởng về các loài hoa đẹp thường được sử dụng trong lễ cưới:

  • Hoa hồng: không thể thiếu với ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn, nồng cháy và vĩnh cửu. 
  • Hoa Tulip: tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo, vĩnh hằng và thủy chung.
  • Hoa cẩm tú cầu: tượng trưng cho tình yêu ấm áp, chân thành và gắn bó suốt đời.
  • Hoa lan Hồ Điệp: tượng trưng cho tình yêu bùng cháy, mãnh liệt và bền chặt trong cuộc sống hôn nhân. 
  • Hoa mẫu đơn: tượng trưng cho sự ấm áp, bình yên, vui vẻ, hạnh phúc của hôn nhân. 
  • Hoa Baby: tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, trong sáng và thuần khiết.

Khung ảnh decor bàn gallery

Khi mua khung ảnh decor bàn gallery, chúng ta cần chú ý tới phong cách chung đã thống nhất ban đầu và màu sắc chủ đạo của lễ cưới để lựa chọn hoạ tiết, màu sắc của khung ảnh. Các bạn nên chọn mua khung ảnh trang trí bàn gallery tại các cơ sở đảm bảo uy tín kết hợp chất lượng với các kiểu cách độc đáo, mới lạ, sang trọng. 

Chủ động tính toán kỹ lưỡng các loại chi phí khi tự decor đám cưới tại nhà 

So với việc tổ chức lễ cưới ở các nhà hàng, khách sạn,… thì việc tự tổ chức và decor đám cưới ngay tại nhà có một ưu điểm rất lớn: đó là giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí. Các bạn có thể tham khảo các chi phí sau đây để tìm hiểu và chủ động chuẩn bị khi tự decor đám cưới tại nhà nhé. 

  • Backdrop, bàn ghế, cổng hoa, phông rạp: ~ 20.000.000 – 50.000.000 đ.
  • Tiệc chiêu đãi khách mời.
  • Các vấn đề phát sinh khác.

Một số chú ý khi tự decor tiệc cưới ngay tại nhà

Việc chủ động tự tay decor chính đám cưới của mình chắc hẳn sẽ là một hành trình thú vị và đáng trải nghiệm, giúp chúng ta có những giây phút quây quần bên bạn bè, người thân. Mặt khác, khi tự decor tiệc cưới tại nhà, bạn sẽ có cơ hội tiết kiệm rất nhiều kinh phí đặc biệt là khoản tiền để thuê dịch vụ decor. 

Decor bàn ghế và chuẩn bị dụng cụ ăn uốn
Decor bàn ghế và chuẩn bị dụng cụ ăn uống

Để các bạn có thể tự decor tiệc cưới ngay tại nhà một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện hơn, sau đây The Food sẽ đề cập một số điều bạn cần lưu ý:

  • Thống nhất phong cách decor trong mọi khâu, mọi công đoạn chuẩn bị (màu sắc, bàn ghế, khăn trải bàn, vật dụng trang trí, hoa,…)
  • Cần tập trung decor cổng chào, sân khấu và phông nền sao cho thật ấn tượng. 
  • Chú ý đến ý nghĩa biểu tượng của các loại hoa.
  • Chủ động chuẩn bị kinh phí tổ chức, decor đám cưới. 
  • Chuẩn bị trước các phương án dự phòng về thời tiết, dịch vụ,…

Chúng ta có nên lựa chọn dịch vụ tư vấn và decor cho đám cưới không?

Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu là vào tài chính và mong muốn của bạn. 

Nếu bạn muốn đám cưới của bạn không tốn kém quá nhiều chi phí và bạn muốn tự tay chuẩn bị cho ngày trọng đại của chính mình thì bạn nên lựa chọn cách tự decor đám cưới. 

Mặt khác, nếu bạn không có thời gian và cần sự dễ dàng, thuận tiện nhanh gọn nhưng cũng rất đẹp mắt, mới lạ, không tốn thời gian và công sức thì nên đăng ký dịch vụ tư vấn và decor cho đám cưới. 

Trên đây là những gợi ý của The Food về cách tự decor đám cưới ngay tại nhà năm 2022, bạn có thể tham khảo nhé. Chúc các bạn sẽ có được một lễ cưới thật đẹp, thật thành công và hạnh phúc. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một dịch vụ cung cấp trọn gói dịch vụ tiệc cưới, hãy liên hệ với The Food ngay nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn với uy tín và chất lượng tuyệt vời nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0925.727.727