Tiệc tất niên là gì? Làm tiệc tất niên cuối năm công ty làm sao cho ý nghĩa?

Rate this post

Tiệc tất niên là  gì? Nói một cách dễ hiểu thì tiệc vô cùng quan trọng ở Việt Nam. Đây là một bữa tiệc không thể không có đối với mọi người dân Việt Nam. Đây là nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của dân tộc ta được mọi người yêu thích. Vì đây là dịp đặc biệt để mọi người quây quần. Gặp mặt nhau sau một năm dài chăm chỉ làm việc. Để có một bữa tiệc tất niên cuối năm đầy ý nghĩa thì The Food sẽ hướng dẫn bạn các bước tổ chức tiệc tất niên cho công ty ngày cuối năm. 

Bạn được giao nhiệm vụ tổ chức tiệc cuối năm cho công ty nhưng chưa biết lên thực đơn như nào cho đúng đắn và hợp lý nhất? Hãy liên hệ với chúng tôi – The Food, dịch vụ nấu tiệc và tổ chức tiệc tất niên cuối năm tại nhà. Hãy liên lạc với chúng tôi sớm nhất để được nhân viên phụ trách hướng dẫn và báo giá cho bạn nhé. 

Khái niệm tiệc tất niên

Khái niệm tiệc tất niên
Khái niệm tiệc tất niên

Tiệc tất niên là một bữa tiệc để đánh dấu sự kết thúc của 1 năm và chuyển tiếp sang năm mới của công ty, nhà máy nói chung. Tất cả các gia đình ở Việt Nam nói riêng. Tổ chức tất niên cuối năm có mục đích để tổng kết lại 1 năm phát triển của các công ty. Đây cũng là một buổi lễ để chúng ta tụ họp các nhân viên trong công ty. Cũng là ngày để các lãnh đạo trong công ty thể hiện sự cảm ơn tất cả các nhân viên trong công ty. Đã cố gắng phấn đấu để công ty phát triển đi lên trong suốt một năm qua.

Ý nghĩa của tiệc tất niên trong công ty

Đây là một dịp quan trọng để các thành viên gia đình bạn. Hoặc những hội nhóm bạn bè hay tất cả các nhân viên trong công ty tụ tập lại cùng nhau. Đây cũng chính là dịp để chúng ta cùng nhau chia sẻ thăng trầm niềm vui, nỗi buồn. Trong cuộc sống của suốt một năm dài. Vì vậy, tiệc tất niên cuối năm rất là quan trọng, nó giúp chúng ta thêm gắn kết cùng nhau. 

Ngoài ra thì tiệc tất niên ở công ty cũng là 1 dịp để tất cả thành viên trong 1 công ty tụ tập vui chơi, ăn uống cùng nhau. Qua những câu chuyện và những kỉ niệm đúc kết với nhau trong 1 năm cùng nhau đồng hành. Từ đó mọi người sẽ hiểu nhau hơn. Từ đó, bữa tiệc này sẽ giúp cho các mối quan hệ đồng nghiệp trở nên vui vẻ và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, các công ty cũng thường kết hợp các buổi tiệc tất niên với các lễ tổng kết cho hoạt động cuối năm. Những phần thưởng được trao đến tận tay. Những thành viên có nhiều đóng góp rất có ý nghĩa thiết thực của công ty. Qua đó bữa tiệc này cũng giúp các nhân viên có thêm rất nhiều động lực phấn đấu ở khía cạnh công việc.

Kế hoạch để tổ chức tiệc tất niên cho công ty cuối năm

Để mọi người có 1 bữa tiệc tất niên cuối năm tươm tất nhất. Quý công ty nên chú trọng bắt đầu ngay từ những khâu chuẩn bị ở kế hoạch tổ chức tiệc tất niên trong công ty. Bạn là người chưa từng tự mình tổ chức 1 buổi tiệc nhưng lại được giao phó nhiệm vụ này. Mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách. Để tổ chức một bữa tiệc tất niên cho bạn. 

Ý tưởng để tổ chức bữa tiệc

Khâu lên ý tưởng là khâu đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất cần có của 1 bữa tiệc. Vì đây là tiệc cuối năm cho công ty. Nên nó phải được chuẩn bị 1 cách kỹ càng về cả hình thức và nội dung của tiệc. Dưới đây là các hình thức tổ chức tiệc cuối năm :

Ý tưởng để tổ chức bữa tiệc
Ý tưởng để tổ chức bữa tiệc
  • Tiệc tất niên để tri ân các nhân viên trong công ty.
  • Tiệc cuối năm kết hợp cùng hội nghị khách hàng.
  • Tiệc cuối năm với teambuilding để vui chơi giải trí.
  • Tiệc tất niên để liên hoan cuối năm.

Để ghi lại trong tâm trí của người tham dự những hình ảnh khó quên. Cũng như không thể lu mờ thì chúng ta phải chuẩn bị nó 1 cách kỹ lưỡng và sáng tạo. Vì cuối năm là 1 thời điểm rất nhiều tiệc tùng. Do vậy nên tiệc tất niên cuối năm nếu như không có sự độc đáo. Mới mẻ thì sẽ khó để lại dấu ấn sâu đậm.

Một vài ý tưởng tổ chức tiệc tất niên đẹp-sang trọng

Bạn nên tham khảo một trong những ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm dưới đây:

  • Tổ chức bữa tiệc tất niên theo màu sắc đen và trắng, thể hiện sự sang trọng và quý phái. 
  • Tổ chức tiệc trong không gian của bể bơi – một mô hình sáng tạo, mới mẻ, hiện đại. 
  • Tổ chức tiệc bên ngoài trời như là picnic, cắm trại khiến cho bữa tiệc trở nên mới mẻ, độc đáo.
  • Tổ chức tiệc tất niên với phong cách theo hành trình của 1 năm đã qua.

Ý tưởng làm thiệp mời

Lên ý tưởng làm thiệp mời cũng là một khâu khá quan trọng và không thể thiếu của một bữa tiệc tất niên. Có 1 bức thiệp mời ấn tượng sẽ chiếm rất nhiều điềm trong lòng các thành viên tham dự đó. Do vậy, thiệp mời cần được thiết kế sang trọng, hài hòa với concept của bữa tiệc… Vì vậy,khi thiết kế thiệp mời bạn cần kỹ lưỡng và cẩn thận chú ý đến ý tưởng. Hình thức trong sự kiện để tạo nên các tấm thiệp độc đáo. 

Danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên

Danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên
Danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên

Lên danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên là bước vô cùng quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình tổ chức tiệc. Nếu bạn lên danh sách khách mời không đảm bảo thì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến buổi tiệc. Như: Quá tải khách mời,thiếu hụt ngân sách,…Vì vậy nên trong quá trình lên danh sách phải thống nhất và dự tính được số lượng khách mời. Tại danh sách khách mời phải được phân loại giữa khách thường. Khách vip, khách chính thức, khách dự bị, và các cơ quan báo chí, truyền thông…. Bên cạnh đó thì danh sách của khách mời phải ghi rất rõ thông tin chi tiết. Như: Chức danh, họ tên, số điện thoại, địa chỉ, đơn vị công tác. 

Danh sách các món ăn trong buổi tiệc tất niên

Lại tiếp tục là 1 bước vô cùng quan trọng trong tổ chức buổi tiệc tất niên cuối năm. Là khâu lên danh sách các thực đơn của bữa tiệc. Trên thực tế thì chúng ta có 2 lựa chọn đó là làm tiệc buffet hoặc là set menu.

Danh sách các món ăn trong buổi tiệc tất niên
Danh sách các món ăn trong buổi tiệc tất niên

Đối với thực đơn của tiệc buffet

Kiểu thực đơn như này thì khách có thể tùy ý lựa chọn các món ăn mà mình ưa thích. Trong khi tham dự tiệc thì khách mời có thể thoải mái trò chuyện cùng nhau. Vì vậy, khi lập menu của buffet thì hầu như đều được list các món ăn phù hợp. Trong bữa tiệc và cả số lượng khách mời để không gây lãng phí. 

Đới với set menu

Khách mời sẽ được mời ngồi tại bàn. Với cách thức này thì bạn phải lên danh sách các món ăn theo số lượng khách mời và số lượng bàn. Với hình thức này sẽ giúp cho công ty không bị lãng phí đồ ăn như buffet. Nó cũng khiến bữa tiệc sang trọng hơn. 

Lưu ý

 Về các bước chuẩn bị cho menu của bữa tiệc cần phải chuẩn bị đầy đủ các món: Khai vị, món chính, đồ uống, món tráng miệng. Việc chuẩn bị menu cho bữa tiệc sẽ khiến cho bữa tiệc cuối năm vẹn tròn và thành công hơn.

Trang trí và setup không gian của bữa tiệc

Một bữa tiệc được gọi là thành công và để lại nhiều dấu ấn với người tham dự nằm ở việc set up. Đồng thời, lên ý tưởng trang trí cho bữa tiệc. Bạn đang không biết làm sao để trang trí một bữa tiệc hoàn chỉnh thì hãy đọc những hướng dẫn dưới đây:

Trang trí và setup không gian của bữa tiệc
Trang trí và setup không gian của bữa tiệc

Trang trí theo concept không gian của một bữa tiệc với màu sắc đen- trắng. Một bữa tiệc được trang trí theo concept này. Chúng ta có thể gợi ý cho khách mời đến tham dự mặc trang phục theo tone đen- trắng. Thích hợp với màu chủ đạo của buổi tiệc. 

  • Trang trí theo concept của các không gian tiệc mang màu sắc truyền thống thiên về hoài niệm.
  • Trang trí theo concept nhiều màu sắc của Hawaii tạo cho bữa tiệc một không khí sôi động.
  • Trang trí bữa tiệc theo phong cách EDM sôi động, tạo ra nhiều ấn tượng cho người tham dự. 
  • Trang trí tiệc theo phong cách Châu Âu tạo cảm giác tinh tế và sang trọng.
  • Trang trí theo concept pool party cho buổi tiệc mới mẻ, không gian rộng rãi.

Danh sách quà tặng nhân viên

Trong các buổi tiệc cuối năm thì các món quà tặng cho nhân viên không thể không có. Việc làm này để tri nhân các công nhân viên trong công ty. Những món quà này không chỉ tạo động lực cho các nhân viên cố gắng hơn và còn giúp tăng sự gắn bó. Các quà tặng thì có thể tham khảo bên dưới đây:

  • Quà tặng bằng tiền mặt – đây là món quà thiết thực nhất mà các thành viên trong công ty có lẽ đều mong muốn. 
  • Tặng voucher du lịch nghỉ dưỡng.
  • Tặng hộp quà, giỏ quà.
  • Quà tặng bằng dịch vụ và vật phẩm của công ty.

Phương án dự phòng và các chi phí phát sinh

Kinh phí và phương án dự phòng cho các bữa tiệc cuối năm là bước quan trọng và cần thiết. Lên các kinh phí cụ thể sẽ giúp cho công ty cân đối hợp lý được các khoản cần chi cho 1 bữa tiệc. Tránh được các sai sót. Thông thường thì khi lên ngân sách để tổ chức các bữa tiệc tất niên cuối năm bao gồm các khoản:

Phương án dự phòng và các chi phí phát sinh
Phương án dự phòng và các chi phí phát sinh
  • Chi phí thuê địa điểm, đồ để trang trí, sử dụng trong 1 buổi tiệc.
  • Chi phí của menu đồ ăn, uống.
  • Chi phí để trang trí các vật dụng như: hoa, bóng bay, cổng chào…
  • Chi phí để thuê ánh sáng, âm thanh, màn hình, loa đài…
  • Chi phí để tổ chức ca hát, văn nghệ, thuê ca sĩ,…
  • Chi phí thuê bàn ghế, setup cho sân khấu.
  • Chi phí thiết kế backdrop, in ấn thiệp mời, menu,…
  • Chi phí thuê quay phim, chụp ảnh.
  • Chi phí thuê setup, nhân sự dàn dựng, trang trí buổi tiệc.
  • Chi phí cho quà tặng của mini game.
  • Chi phí vận chuyển và đi lại.
  • Chi phí cho việc thuê bảo vệ.
  • Chi phí phát sinh và chi phí dự phòng.

Các lưu ý khi bạn tổ chức một bữa tiệc tất niên cuối năm

Đây là sự kiện quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Nó thường được tổ chức trong mỗi dịp tết dương lịch hoặc là có thể trước tết dương lịch tầm 1 tháng. Tiệc tất niên cuối năm tổ chức ra nhằm ôn lại 1 chặng đường phát triển ở công ty trong suốt 1 năm. Để tổ chức bữa tiệc được trọn vẹn nhất thì nên lưu ý:

Các lưu ý khi bạn tổ chức một bữa tiệc tất niên cuối năm
Các lưu ý khi bạn tổ chức một bữa tiệc tất niên cuối năm
  • Lên kế hoạch cùng với các ý tưởng và đa dạng kịch bản thật tốt. Thống nhất được tốt về concept trang trí của bữa tiệc cuối năm để nó không bị rời rạc. 
  • Cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng về các mặt nhân sự, các thiết bị tổ chức tiệc.
  • Chọn địa điểm và thời gian để tổ chức tiệc.
  • Xác định được chính xác về số lượng người tham gia buổi tiệc.
  • Xác định được rõ ràng các concept, theme, mood, chương trình tổ chức buổi tiệc.
  • Hoạch định các ngân sách tổ chức buổi tiệc và chuẩn bị kinh phí dự trù tránh các trường hợp phát sinh.
  • Lựa chọn các đơn vị tổ chức uy tín.
  • Nên có sự chuẩn bị xây dựng đa dạng các tiết mục trong buổi tiệc để gây được dấu ấn cho người tham dự.

Lời kết

Tổ chức bữa tiệc cuối năm là buổi tiệc rất quan trọng đối với các công ty. Sự kiện này giúp tạo các điều kiện cho các nhân viên trong công ty. Doanh nghiệp thêm gắn bó, cống hiến hết mình với công ty. Hi vọng là những thông tin trong bài viết của The Food về các khâu để tổ chức tiệc sẽ giúp cho bạn và công ty tổ chức được một buổi tiệc thành công trọn vẹn nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0925.727.727