Category Archives: Hỏi đáp – Hướng dẫn

Chia sẻ cách viết phong bì đám giỗ chuẩn

Việc viết phong bì đi đám giỗ đúng cách có ý nghĩa như thế nào?

Trong đời sống, việc được mời tham gia đám ma chay hiếu hỉ là chuyện khá thường gặp. Vậy trong hoàn cảnh đó, việc viết phong bì đi đám giỗ nên ghi thế nào? Để đạt được mục tiêu đẹp lòng gia chủ là một điều cần lưu ý. Cùng The Food tìm hiểu những thông tin hữu ích về chủ đề này nhé!

Việc viết phong bì đi đám giỗ đúng cách có ý nghĩa như thế nào?

Đám giỗ ngày này được coi là một trong những dịp để các thành viên trong gia đình. Bao gồm con cháu trong dòng họ thể hiện sự thành kính đối với người đã khuất. Nhân dịp này rất nhiều con xa xứ đã trở về vui vầy, quây quần với gia tiên bên mâm cơm ấm cúng. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của bạn bè, đồng nghiệp gia chủ. Và nếu bạn nằm trong số khách mời đó. Vậy cần chuẩn bị sẵn sàng phong bì , quà cáp chuẩn phong  tục để thể hiện sự thành kính của mình.

Việc viết phong bì đi đám giỗ đúng cách có ý nghĩa như thế nào?
Việc viết phong bì đi đám giỗ đúng cách có ý nghĩa như thế nào?

Guồng quay cuộc sống quá tất bật. Nếu không có nhiều thời gian chuẩn bị và đi chọn lựa quà cáp. Thì cách tối ưu nhất là chuẩn bị một chiếc phong bì đi đám giỗ. Tùy vào độ thân thiết của mối quan hệ và tham khảo những người đi trước để đi số tiền và ghi thông tin cho phù hợp. Đây tưởng chừng là điều dễ dàng nhưng không phải ai cũng làm được đúng.

Cách viết phong bì đám giỗ chuẩn

Tùy thuộc vào mối quan hệ và mức độ thân cận của bản thân với người đã khuất. Vì thế để có một công thức chung về nội dung viết phong bì đám giỗ để tất cả mọi người áp dụng thì rất khó. Dưới đây sẽ là một số cách viết phong bì đám giỗ được phân theo 1 số trường hợp phổ biến để các bạn tham khảo:

Viết phong bì đám giỗ người thân, họ hàng

Những lưu ý trong việc viết phong bì đám giỗ
Những lưu ý trong việc viết phong bì đám giỗ

Bởi đây là một mối quan hệ thân thiết, gần gũi. Bởi vậy bạn không cần quá câu nệ về mặt hình thức hay kiểu cách. Khi đó, nội dung ghi trên phong bì cần đảm bảo có nội dung chính. Như: Kính lễ/ Tưởng nhớ hương hồn ông/bà/cô/chú/anh/chị/… Nội dung tuy ngắn gọn nhưng đảm bảo yếu tố thể hiện sự nhớ nhung. Thành kính đối với người đã khuất và hy vọng họ được hưởng những điều tốt đẹp nhất.

Viết phong bì đám giỗ cho bạn bè, đồng nghiệp

Vào trường hợp, bạn được mời tham gia đám giỗ của đồng nghiệp hay bạn bè- mối quan hệ chỉ ở mức xã giao. Không quá thân thiết. Nội dung vẫn cần đảm bảo lễ nghi nhất định có thể tham khảo mẫu sau: “ Thành kính kính giỗ.! Kính lễ/ kính hương ông/bà/anh/chị”  

Những cụm từ Hán Việt được dùng trong trường hợp này giúp tôn lên sự trang trọng, lịch sự. Ngoài ra, ở trường hợp này nội dung câu viết trên phong bì chỉ cần ngắn gọn, súc tích

Những lưu ý trong việc viết phong bì đám giỗ

Đám giỗ là sự kiện trọng đại đối với chủ nhà. Do đó hãy đảm bảo nội dung phong bì đám ma khiến gia chủ được đẹp lòng. Để tránh gặp phải những tình huống “ dở khóc dở cười “, đừng bỏ qua những lưu ý sau nhé:

Từ ngữ hợp hoàn cảnh cụ thể

 Giỏ hoa
Giỏ hoa

Có nhiều người thường nhầm tưởng rằng đám tang và đám giỗ là một, dẫn tới những sai lầm trong lối viết nội dung phong bì. Cần phân biệt rõ ràng 2 sự kiện trên để tránh những nhầm lẫn không đáng có

Kiểu dáng phong bì

Hình thức, kiểu dáng phong bì đám giỗ cũng cần là loại phổ thông, màu sắc, kiểu dáng đơn thuần, nhã nhặn. Tránh những loại phong bì họa tiết lờ loẹt, sặc sỡ gây tính chất phản cảm

Nội dung cô đọng, súc tích

Trong mọi trường hợp, phong bì đám giỗ đều cần đảm bảo nội dung đúng, đủ, ngắn gọn, súc tích bao gồm: thông tin người gửi, người nhận để gia chủ dễ dàng kiểm soát và thể hiện lòng thành tâm của người tham gia đám giỗ. Ngôn ngữ trong phong bì đám giỗ nên là ngôn ngữ phổ thông toàn dân, tránh sử dụng từ ngữ địa phương, vùng miền gây hiểu lầm hay khó hiểu.

Gợi ý quà cáp đi kèm phong bì khi dự đám giỗ

Ngoài phong bì, khách mời có thể mang thêm những món quà đơn giản để biếu gia chủ để thể hiện sự quý mến, gần gũi hơn. Những món quà đi kèm phổ biến phải kể đến:

Giỏ hoa

Giỏ trái cây
Giỏ trái cây

Vào những dịp đám giỗ, bàn thờ gia tiên thường sẽ được bày biện lọ hoa tươi do đó việc mua 1 giỏ hoa là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Một số loại hoa để bạn lựa chọn làm quà như: hoa huệ, hồng trắng, hoa sen… những loại hoa tượng trưng cho sự thanh khiết, không quá sặc sỡ mà mang lại hương thơm dịu nhẹ. Nếu người đã khuất đặc biệt có sở thích về loại hoa nào, bạn có thể cân nhắc thêm loại hoa đó để đẹp lòng gia chủ. Những loại hoa này có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng hoa hoặc chợ hoa dân sinh.

Giỏ trái cây

Ban thờ ngày giỗ ngoài những món ăn mặn, hương, hoa thì hoa quả cũng là một món không thể bỏ qua. Với giá cả hợp lý, giỏ trái cây trở thành một món quà đi kèm đi đám giỗ phổ thông nhất. Giỏ trái cây thường được trang trí đẹp mắt gồm nhiều loại hoa quả khác nhau: nho mỹ, lê, cam úc,… – những loại hoa quả tươi ngon, đẹp mắt, không bị sâu héo, hỏng, dễ dàng thể hiện lòng thành đối với gia chủ và người đã khuất. Sau khi kết thúc đám giỗ, có thể xin hạ và mời mọi người thưởng thức

Qua bài viết trên, The Food đã đem đến cho bạn đọc những kiến thức cần thiết nhất về việc viết phong bì đi dự đám giỗ. Mong rằng những kiến thức này có thể giúp bạn dễ dàng áp dụng trong cuộc sống. Cùng chia sẻ bài viết đến người thân và bạn bè nữa nhé!

Đi đám giỗ mua gì? Gợi ý 5+ món quà nên mua khi đi đám giỗ

Ý nghĩa của việc mua quà đi đám giỗ

Giỗ hay tang lễ là một dịp quan trọng nhất trong cuộc sống tinh thần của mỗi người dân Việt. Ngày giỗ là dịp để con cháu tưởng nhớ công ơn sinh thành. Dưỡng dục của những người thân yêu đã khuất của mình. Cũng là dịp để cả gia đình có cơ hội đoàn tụ sum vầy bên nhau. Ngày giỗ mang một ý nghĩa đặc biệt, nên nhiều người cũng quan tâm đến vấn đề đi đám giỗ mua gì? Dịch vụ đặt tiệc tại nhà đám giỗ của The Food xin giới thiệu với bạn những gợi ý về các món quà thích hợp đi đám giỗ như sau:

Ý nghĩa của việc mua quà đi đám giỗ

Với văn hóa của một đất nước Châu Á coi trọng tình nghĩa. Ngày giỗ là một nét đẹp văn hóa trong cốt cách và phong tục của người Việt Nam.

Ý nghĩa của việc mua quà đi đám giỗ
Ý nghĩa của việc mua quà đi đám giỗ

Đám giỗ hàng năm là sự kiện quan trọng của gia đình nên chỉ mời một số người thân thiết. Ngoài những người thân trong gia đình. Nếu sếp, đồng nghiệp, người thân hoặc bạn bè mời bạn đến dự đám giỗ. Bạn nên cảm thấy vui và tự hào khi được coi là một phần của gia đình. Ngoài ra, đừng quên mang theo những món quà ý nghĩa để thể hiện sự thành kính và chu đáo. Vậy đi đám giỗ nên mua gì?

Người Việt Nam ta có câu nói truyền tai nhau từ thời xa xưa “có qua có lại mới toại lòng nhau”. Trên thực tế, nếu người tổ chức tiệc giỗ cảm kích. Quý mến bạn và muốn mời bạn tham dự buổi họp mặt gia đình. Bạn cũng nên thể hiện sự chân thành của mình bằng cách mang những món quà thích hợp.

Giỏ quà giỗ không nhất thiết phải quá giá trị nhưng phải phù hợp với ý nghĩa của ngày giỗ. Thiết thực và thể hiện được tình cảm của người tặng. Khi đáp ứng được những yếu tố cần có này. Gia chủ thực sự không thể không hài lòng với sự hiện diện của bạn.

Đi đám giỗ mua gì? – Các món quà phù hợp  khi đi đám giỗ

Dù không cần mang giá trị vật chất nhưng những món đồ được mua cho ngày giỗ. Cũng phải lựa chọn tùy theo hoàn cảnh. Dưới đây là một số gợi ý để mua quà cho ngày giỗ mà bạn có thể cân nhắc:

Mua giỏ trái cây đi đám giỗ

Cùng với hoa và các món ăn thì trái cây là món quà phù hợp. Để chủ nhà bày lên bàn thờ tổ tiên trong ngày giỗ. Vì vậy, gợi ý đầu tiên mà The Food muốn hướng tới cho các bạn. Đó là đi đám giỗ với một giỏ đầy hoa quả tươi ngon và chất lượng.

Đi đám giỗ mua gì? Mua trái cây đi đám giỗ
Đi đám giỗ mua gì? Mua trái cây đi đám giỗ

Giỏ hoa quả cho ngày giỗ đẹp mắt, tươi ngon là món quà chất lượng. Thể hiện lòng thành kính của thế hệ con cháu đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha ông. Ngoài ra, hoa quả còn là món quà vô cùng tốt giúp bổ sung vitamin cần thiết. Đầy đủ dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình sau khi cúng bàn hương.

Có rất nhiều lựa chọn trong giỏ quà trái cây đám giỗ: có thể là hoa quả trong nước hay hoa quả nhập khẩu. Tùy theo mùa mà chọn những trái cây vừa tươi vừa chất lượng nhất. Giá của giỏ trái cây không cố định mà phụ thuộc vào loại trái cây cùng với số lượng trái cây cần mua. Để có giá tốt nhất, hãy cân nhắc mua sắm tại những địa điểm bán trái cây. Mà gia đình bạn biết hoặc lắng nghe ý kiến tham khảo từ bạn bè và gia đình.

Mua Giỏ bánh kẹo đi đám giỗ

Trong quan niệm của người Việt, lễ giỗ không chỉ là dịp tưởng nhớ. Bày tỏ lòng hiếu thảo với ông bà đã khuất mà còn là dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần. Hàn huyên. Sau bữa cơm thịnh soạn, một đĩa bánh ngọt cho cả gia đình, tách trà ngon và những câu chuyện vui buồn. Là điều cần thiết siết chặt tình cảm mọi người trong cả năm.

Vì vậy, một giỏ bánh kẹo ngon và chất lượng tốt cũng là một gợi ý hay cho bạn khi đi dự tiệc.

Mua giỏ bánh kẹo đi đám giỗ
Mua giỏ bánh kẹo đi đám giỗ

Ngày nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại bánh kẹo với hàng trăm nhãn hiệu khác nhau. Vvì vậy bạn không chỉ có thể mang về cho gia đình những chiếc bánh mang hương vị quê hương. Đậm đà mà còn có thể lựa chọn với nhiều hương vị phong phú đa dạng khác nhau. Bánh quy và bánh ngọt nhập khẩu chất lượng cao. Những chiếc bánh này không chỉ có bao bì, hình dáng bắt mắt phù hợp với bàn thờ gia tiên. Mà còn có nhiều hương vị hấp dẫn khiến người lớn trẻ nhỏ không thể chối từ.

Đây là món quà rất thông dụng nên bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các siêu thị, chợ, cửa hàng… Tùy theo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của từng loại kẹo mà giá cả tương ứng khác nhau.

Mua Giỏ rượu đi đám giỗ

Người Việt Nam không còn quá xa lạ với việc tặng rượu vào những dịp quan trọng. Lễ tết hay sinh nhật, giỏ rượu luôn là món quà được ưu tiên lựa chọn. Bởi sự sang trọng, đặc biệt là đối với người nhận là phái mạnh. Chính vì vậy giỏ rượu kỷ niệm là một gợi ý hay cho bạn.

Mua giỏ rượu tây đi đám giỗ
Mua giỏ rượu tây đi đám giỗ

Trong những bữa cơm thân mật trong ngày giỗ, một chén rượu ấm là điều cần thiết để tạo niềm vui và sự phấn khởi. Nếu bạn quyết định mua một giỏ rượu cho ngày giỗ. Tùy theo mong muốn tạo mối quan hệ thân tình với gia chủ, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các món rượu quê – hàng nội đậm đà hương vị hay rượu nhập khẩu nước ngoài sang chảnh…. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào loại rượu, nhưng bạn có thể chắc chắn rằng chủ sở hữu sẽ rất hài lòng với món quà của bạn.

Mua hoa cúng đi đám giỗ

Biết được sở thích của người đã khuất hoặc gia đình của người mời có thể giúp bạn chọn được loại hoa phù hợp với sở thích của họ. Nếu chọn phương án an toàn nhất, bạn có thể chọn những loại hoa đơn giản, vừa phù hợp để bày trên bàn thờ gia tiên vừa mang lại không khí trang nghiêm, sạch sẽ, dễ chịu cho phòng thờ như hoa hồng, hoa ly trắng tinh khôi hoặc hoa sen tinh khiết…

Tùy theo nơi ở mà bạn có thể đến cửa hàng hoa hoặc chợ hoa gần nhất để chọn cho mình những bông hoa tươi thắm cho ngày kỷ niệm. Tùy bạn chọn hoa nào, số lượng bao nhiêu? Mà bạn có thể yêu cầu người bán hoa chuyên nghiệp gói và sắp xếp đẹp mắt. Giá cả của bó hoa tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Đi phong bì

Cuối cùng, phong bì là món quà thiết thực và đơn giản nhất dành cho những ai không có thời gian mua những món quà, vật phẩm ý nghĩa cho gia chủ.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bao thư thường được sử dụng cho những dịp quan trọng như đám cưới, đám hỏi,… Vì mỗi gia chủ có nhu cầu khác nhau nên người ta tránh mua những món quà thiếu thiết thực. Tùy thuộc vào tình hữu hảo, bạn có thể bỏ vào phong bao số tiền phù hợp để thể hiện tình cảm trân quý của bạn đối với người đã khuất và gia đình của họ.

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng nếu bạn có mối quan hệ rất thân thiết với gia chủ thì bạn không nên đi phong bì. Hãy dành một chút thời gian và tâm tư chọn những món quà ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng của bạn thay vì gửi một chiếc phong bì nhanh gọn.

Các món đồ kỵ bạn không nên mua biếu đám giỗ

Ngày giỗ là dịp để con cháu, người còn sống thể hiện tấm lòng thành với người đã khuất nên cũng có những kiêng kỵ riêng để thể hiện sự thiếu chu đáo, thành tâm tránh làm phật lòng người mất như: 

Mua hoa đi đám giỗ
Mua hoa đi đám giỗ

– Hoa ly: Tuy đây là loài hoa đẹp, sang trọng nhưng nó lại tượng trưng cho sự chia ly, chia tay, buồn bã. Vì vậy, nếu bạn muốn mang theo hoa trong ngày đám giỗ, bạn nên tránh loài hoa này.

– Thức ăn đóng hộp hay thức ăn chế biến sẵn: Tuy có hương vị thơm ngon, sử dụng tiện lợi nhưng vào những dịp như đám giỗ ​​bạn nên tránh mang theo để cúng giỗ, vì nó thể hiện sự hời hợt, thiếu thành tâm của người chuẩn bị. 

– Thức đồ ăn nồng tanh sống như gỏi sống, mắm tôm bởi nó làm ô uế bàn thờ gia tiên …cần tuyệt đối tránh mang đến biếu đám giỗ. Nó thể hiện sự thiếu tôn trọng và bất kính đối với người đã mất.

Trên đây là những gợi ý cụ thể và thông tin trả lời giúp bạn câu hỏi Đi đám giỗ mua gìThe Food chúc các bạn chuẩn bị được một món quà phù hợp và chứa nhiều tình cảm để siết chặt thân tình với gia chủ đã gửi lời mời bạn đến đám giỗ trong gia đình.

Dịch vụ đặt tiệc cưới Buffet giá rẻ tại Tphcm

Hình thức tiệc Buffet chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với người Việt Nam hiện nay. Trong đó, mọi người cũng có nhu cầu đặt dịch vụ tổ chức tiệc cưới Buffet cho bản thân hay gia đình rất cao. Vậy chi tiết những công đoạn tổ chức tiệc cưới bằng hình thức này sẽ như thế nào? Cùng The Food  tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Tại sao tiệc cưới Buffet được cho là xu hướng hiện nay?

Ở khoảng thời gian trước. Việc tổ chức đám cưới được gắn liền với dịch vụ mắc rạp, mâm cỗ truyền thống với những món giò, chả, gà luộc, … Tuy nhiên, xu hướng xã hội phát triển mạnh mẽ cũng đem lại những dịch vụ tân tiến. Hiện đại hơn rất nhiều tránh việc nhàm chán, không có sự đặc sắc. Tiệc cưới Buffet ra đời như một sự lựa chọn mới mẻ. Mang tới làn gió mới cho những đám cưới ưa chuộng phong cách hiện đại, hơi hướng Châu Âu. Từ menu món ăn, cách trang trí tiệc đều đem lại một cảm giác hoàn toàn mới lạ.

Tại sao tiệc cưới Buffet được cho là xu hướng hiện nay?
Tại sao tiệc cưới Buffet được cho là xu hướng hiện nay?

Một lý do không kém phần quan trọng khiến tiệc cưới Buffet trở thành xu hướng chính là nhờ tính linh hoạt, tự do của nó. Hình thức tiệc Buffet được bắt nguồn từ Châu Âu – Khách mời được tham gia vào “bữa tiệc tự chọn” (hay còn gọi là “tiệc đứng”). Với nhiều sự lựa chọn về món ăn và hình thức được chọn lựa món ăn yêu thích. Cũng khiến cho tiệc cưới Buffet được ưa thích tại Việt Nam.

Hiện nay, tiệc cưới Buffet thường xuất hiện ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… – Nơi có nhiều những địa điểm nhà hàng lớn dành riêng cho mục đích tổ chức tiệc cưới. Không chỉ có không gian sân khấu, không gian ăn uống. Dịch vụ này thường bao gồm những không gian trang trí đẹp. Để khách mời có thể chụp ảnh, tham quan. Vì vậy xu hướng này rất được lòng giới trẻ.

Cập nhật bảng giá tổ chức tiệc cưới Buffet mới nhất 2022

Tiệc cưới Buffet thường được tổ chức hoành tráng và chuẩn bị kĩ lưỡng nhiều hạng mục, công đoạn. Mỗi hạng mục này lại có mức giá khác nhau. Khách hàng có quyền cân nhắc và lựa chọn những hạng mục phù hợp với ngân sách của bản thân. Để tổ chức một bữa tiệc đám cưới phù hợp và ưng ý nhất. Dưới đây là bảng giá cho từng hạng mục trong dịch vụ tiệc cưới Buffet tại TP HCM cùng tham khảo nhé!

Giá hạng mục trang trí tiệc cưới Buffet

Đây có thể coi là một trong những khâu quan trọng nhất trong việc tổ chức  bữa tiệc. Trang trí càng chi tiết, càng cầu kỳ thì mức giá lại càng cao. Vì vậy hạng mục này thường có nhiều gói khác nhau với mức giá từ thấp đến cao. Để khách hàng lựa chọn. Mức giá cho hạng mục này thường ở dao động trong khoảng 5 ~ 20 triệu đồng.

Giá hạng mục thuê địa điểm tổ chức tiệc

Giá hạng mục chuẩn bị thực đơn Buffet
Giá hạng mục chuẩn bị thực đơn Buffet

Tiệc cưới Buffet thường được lựa chọn ở những không gian rộng rãi và tùy vào sở thích của bản thân.Ví dụ như: Nhà hàng, bờ biển, sân vườn… Các địa điểm tổ chức này đều có mức giá khác nhau. Tùy theo diện tích và khu vực, dao động ở khoảng 15~50 triệu đồng.

Giá hạng mục chuẩn bị thực đơn Buffet

Tùy vào chất lượng các món ăn, số lượng món được khách hàng đặt. Các đơn vị cung cấp dịch vụ đặt tiệc sẽ đưa ra nhiều gói thực đơn để khách hàng tham khảo, lựa chọn. Thông thường, giá  hạng mục chuẩn bị thực đơn sẽ có đơn vị tính theo bàn dao động ở mức 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/bàn. Tuy nhiên ở TP HCM hiện nay cũng có một số đơn vị tính phí dịch vụ này. Dựa trên đơn vị khách mời, cụ thể là 200 nghìn ~ 400 nghìn/người.

Giá hạng mục setup âm thanh, ánh sáng và thuê MC

Đây có lẽ là những hạng mục không thể thiếu nếu muốn có một bữa tiệc cưới hoành tráng. Ttăng thêm không khí sôi động cho đám cưới. Tuy nhiên hạng mục này cũng không có mức giá cố định mà mỗi đơn vị lại có quy định 1 mức giá khác nhau. Thường ở khoảng 5 ~ 10 triệu đồng.

Giá hạng mục thuê thợ ảnh cho bữa tiệc

Giá hạng mục thuê thợ ảnh cho bữa tiệc
Giá hạng mục thuê thợ ảnh cho bữa tiệc

Đây cũng là một dịch vụ được cung cấp trọn gói. Ở phần lớn các đơn vị tổ chức tiệc cưới Buffet và quy định mức giá từ 2-5 triệu đồng. Mục đích của việc thuê thợ chụp hình là để lưu lại những khoảnh khắc trong đám cưới. Của cô dâu, chú rể và khách mời đến chúc phúc cho họ. Khách mời cũng có thể lựa chọn cắt giảm hạng mục này khi có người thân, bạn bè. Đảm nhiệm việc chụp hình này.

Dự trù những chi phí phát sinh

Trong quá trình tổ chức tiệc cưới, việc phát sinh thêm chi phí là điều khá thường gặp. Vì vậy, để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này một cách trọn vẹn và như ý nhất. Hãy dự trù thêm một khoản từ 5 đến 8% tổng số tiền đầu tư cho dịch vụ tổ chức tiệc cưới Buffet nhé!

Ưu và nhược điểm của việc tổ chức tiệc cưới Buffet

Ưu điểm

Mặc dù có nhiều hạng mục chi phí như trên, nhưng trên thực tế, tổ chức tiệc cưới Buffet lại tiết kiệm hơn rất nhiều. So với tổ chức đám cưới truyền thống. Hơn thế, hình thức tổ chức tiệc Buffet không giới hạn món ăn như tiệc cưới truyền thống và khách mời. Cũng được thưởng thức món ăn một cách thoải mái, không bị giới hạn. Mặc khác, khách mời có thể dễ dàng giao lưu với nhau. Trong khi di chuyển tự do trong không gian ăn uống.

Nhược điểm

Chính vì tính tự do trên cũng đem lại một hạn chế đó là nếu bữa tiệc không được quản lý. Điều phối 1 cách chặt chẽ, chuyên nghiệp, thì bữa tiệc cưới sẽ rất dễ mất đi tính trang trọng, thiêng liêng. Vì khách mời trong tiệc cưới thuộc mọi lứa tuổi. Bao gồm cả những người lớn tuổi hay trẻ nhỏ nên việc quản lý, sắp xếp. Tổ chức cũng phải được diễn ra 1 cách cẩn thận và chuyên nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều những đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới Buffet tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn một đơn vị đáng tin cậy.

Các loại hình tiệc cưới Buffet thường thấy tại TP HCM

Để đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của khách hàng. Các đơn vị cũng cố gắng cải thiện và đưa ra ngày càng nhiều hình thức tổ chức tiệc cưới Buffet. Để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn

Tiệc cưới trong nhà

Với những khách hàng có nhu cầu tổ chức tiệc cưới ngay tại gia đình. Đơn vị cung cấp dịch vụ có thể đáp ứng bằng hình thức tiến hành lắp ráp phông bạt, trang trí tiệc cưới tận nơi. Tuy nhiên để đảm bảo được chất lượng bữa tiệc, không gian nhà thường phải đảm bảo đủ diện tích. Tính thoáng mát, khoảng sân rộng rãi. Với hình thức này, khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí ở hạng mục thuê địa điểm. Mà vẫn đảm bảo chất lượng của những hạng mục còn lại.

Tiệc cưới Buffet ngoài trời

Tiệc cưới Buffet ngoài trời
Tiệc cưới Buffet ngoài trời

Đây là hình thức được những cặp đôi yêu thích sự hiện đại, cảnh quan thiên nhiên rộng rãi. Tuy nhiên, cũng nhiều khách hàng cân nhắc về hình thức tổ chức này. Do yếu tố về mặt thời tiết, không gian khó thể tính toán trước. Các địa điểm được lựa chọn nhiều nhất phải kể tới sân vườn, bờ biển… Và ưu điểm của loại hình tổ chức này là vẻ đẹp thiên nhiên. Sẽ giúp cho việc trang trí đám cưới được đơn giản hơn. Chứ không mất quá nhiều thời gian và chi phí.

Tiệc cưới Buffet tại nhà hàng

Hiện nay, đây được xem hình thức tổ chức tiệc cưới Buffet được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Tiệc cưới sẽ được diễn ra ở một không gian nhà hàng rộng rãi. Đủ sức chứa với lượng khách mời khách hàng cung cấp. Việc chuẩn bị thực đơn món ăn, phân chia từng khu vực cũng được sắp xếp khoa học, dễ dàng hơn.

Những lưu ý cho khách hàng khi lựa chọn tổ chức tiệc cưới Buffet tại TP HCM

Với việc lựa chọn không gian tiệc cưới, cần chú ý nên lựa chọn những không gian rộng rãi, thoáng đãng giúp cho việc đi lại, di chuyển của khách mời dễ dàng và duy trì không khí sôi nổi cho đám cưới. Một số không gian tổ chức tiệc cưới Buffet lý tưởng có thể kể đến như bãi biển, sân vườn, sân thượng…

Việc lựa chọn thực đơn bữa tiệc, đó không cần phải là những món ăn quá xa xỉ, nên lựa chọn những món dễ ăn, phù hợp được với khẩu vị của nhiều người. Thông thường, khách hàng nên chuẩn bị danh sách thực đơn gồm 30 đến 40 món ăn để đảm bảo khách mời tham dự có nhiều sự lựa chọn và có những trải nghiệm tuyệt nhất.

Lượng khách mời lý tưởng nên dao động trong khoảng 400 – 500 người, bởi tiệc Buffet còn được gọi là tiệc đứng thường cần không gian để di chuyển rất nhiều. Việc có lượng khách mời lớn sẽ gây ra nhiều sự cản trở, hạn chế cho bữa tiệc.

Lời kết

Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả thông tin về dịch vụ tổ chức tiệc cưới Buffet tại Tphcm. Hy vọng rằng bài viết có thể giúp ích cho những cặp đôi có thêm ý tưởng tuyệt vời cho đám cưới của bản thân. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều đơn vị cùng cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc cưới Buffet. Nên việc lựa chọn được cho mình một đơn vị đáng tin cậy trở nên không dễ dàng.

Công ty The Food với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiệc cưới, chúng tôi hân hạnh cung cấp thái độ dịch vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình; những địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng được trang trí đẹp mắt; thực đơn món ăn vệ sinh, ngon miệng. Đảm bảo cho khách hàng và gia đình được tận hưởng trải nghiệm đáng nhớ nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng nhất.

Tiệc Finger Food là gì? Những lưu ý khi tổ chức loại hình này.

Tiệc finger food tại phương Tây

Finger food là một trong những hình thức ăn uống được rất nhiều người Việt nam yêu thích. Bởi vậy, trong bài viết này The Food sẽ giới thiệu với cả nhà. Những thông tin cơ bản về tiệc finger food và các lưu ý khi tổ chức.

Trong thời đại hiện nay dịch vụ nấu tiệc tại nhà được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Với phương châm luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. The Food- dịch vụ nấu tiệc tại nhà luôn cố gắng, nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ. Cam kết đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi ngon. Quy trình chế biến đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giới thiệu những thông tin cơ bản về tiệc finger food

Finger food là gì?

Tiệc finger food tại Việt Nam
Tiệc finger food tại Việt Nam

Finger food hiểu đơn giản là bữa tiệc gồm các món ăn nhẹ. Như bánh ngọt, trái cây được trang trí đơn giản, bắt mắt. Thực khách có thể sử dụng dụng cụ. Như dĩa, muỗng để thưởng thức món ăn hoặc trực tiếp dùng tay.

Nguồn gốc của tiệc finger food

Tiệc finger food tại phương Tây
Tiệc finger food tại phương Tây

Theo các chuyên gia ẩm thực, tiệc finger food được ra đời từ thế kỷ 18 tại nước Pháp. 

Trong những năm gần đây. Finger food đã được du nhập vào Việt nam và nhanh chóng trở thành loại hình ăn uống được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Các món ăn cũng được thay đổi linh hoạt để phù hợp khẩu vị của người Việt. 

Đặc điểm của tiệc Finger food

Trong tiệc Finger food, khách mời đều hạn chế sử dụng dụng cụ. Bởi vậy, các bạn cần phải rửa tay sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.  Các món ăn khô thường chiếm khoảng 80% trong tổng số các món ăn có trong thực đơn. Tiệc Finger food thường rất hạn chế sự xuất hiện của các món nước như cháo, súp, canh.

Món ngon trong bữa tiệc finger food
Món ngon trong bữa tiệc finger food

Tiệc finger food thường có những món ăn quen thuộc như:Gỏi cuốn, bánh mì, nem chua, chả giò, khoai tây chiên, các loại bánh ngọt, trái cây tươi và đồ uống. Thông thường, các đầu bếp sẽ ưu tiên những nguyên liệu có màu sắc nổi bật. Như xanh lá, cam, vàng, đỏ. 

Loại hình ăn uống này thường được tổ chức vào các ngày đặc biệt. Như tiệc mừng khai trương cửa hàng, thiết đãi các lãnh đạo cấp cao hoặc các đối tác quan trọng.

Finger food mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Thực khách có thể thưởng thức được rất nhiều món ăn khác nhau.
  • Tiết kiệm được không gian, không cần sử dụng quá nhiều dụng cụ. 
  • Bạn sẽ có thể linh động điều chỉnh được chi phí tổ chức. Khi lựa chọn những món ăn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự thơm ngon, hấp dẫn. 

Các lưu ý khi tổ chức tiệc finger food

Lựa chọn không gian tổ chức finger food

Lựa chọn không gian tổ chức finger food hợp lý
Lựa chọn không gian tổ chức finger food hợp lý

Tiệc finger food thường sẽ là loại tiệc đứng. Nên đòi hỏi không gian phải rộng rãi thoáng mát để thuận tiện trong việc di chuyển, lựa chọn thức ăn. Lựa chọn không gian tổ chức finger food hợp lý

Chú trọng phần phục vụ trong tiệc finger food

Nhân viên luôn phục vụ chu đáo, nhiệt tình
Nhân viên luôn phục vụ chu đáo, nhiệt tình

Thái độ phục vụ luôn là một trong những vấn đề hết sức quan trọng. Góp phần tạo nên sự thành công cho các bữa tiệc. Nhân viên phải luân phiên nhau đứng trực sẵn tại các quầy để hỗ trợ. Hướng dẫn và giải đáp các nhu cầu cần thiết của khách mời.  Nhân viên luôn phục vụ chu đáo, nhiệt tình

Lựa chọn và trang trí các món ăn hợp lý trong tiệc finger food

Thông thường, tùy vào quy mô của bữa tiệc, số lượng món ăn sẽ có sự thay đổi từ 10 cho đến 30 món khác nhau. Tuy nhiên, thực đơn vẫn phải đảm bảo đầy đủ 3 phần cơ bản: Khai vị, món ăn chính và tráng miệng. 

Lựa chọn và trang trí các món ăn hợp lý trong tiệc finger food
Lựa chọn và trang trí các món ăn hợp lý trong tiệc finger food

Khi trình bày món ăn lên trên quầy, mọi người cũng cần phải tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản như:

  • Sử dụng bảng tên để giới thiệu thông tin của món ăn.
  • Các món có chiều cao thấp hơn thì đặt ở phía trước, các món cao hơn thì để ở phía sau.
  • Luôn có các dụng cụ để gắp thức ăn chung đặt ở trên quầy. Ngoài ra còn bổ sung thêm: tăm, xiên que và muỗng. 
  • Những phụ kiện trang trí như bong bóng, khung hình, bình hoa. Đèn LED phải được trang trí tại những vị trí trống, giúp làm tăng tính thẩm mỹ nhưng không được quá rườm rà, vướng víu. 

Âm thanh và ánh sáng bữa tiệc

Tiệc finger food được tổ chức khá đơn giản, nhẹ nhàng. Bởi vậy, mọi người nên ưu tiên lựa chọn những bài hát ballad sâu lắng. Nhịp điệu chậm rãi với ánh sáng vừa phải để làm tăng thêm không khí thoải mái cho bữa tiệc. 

Như vậy, trong bài viết này The Food đã giới thiệu với mọi người giới thiệu với cả nhà. Những thông tin cơ bản về tiệc finger food và các lưu ý khi tổ chức. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi. Chúc mọi người có những bữa tiệc tuyệt vời! 

Gợi ý 11+ Các trò chơi tất niên cuối năm vui nhộn, ý nghĩa

Một phần quan trọng không thể thiếu trong những bữa tiệc tất niên cuối năm chính là tổ chức chơi trò chơi. Bởi vậy trong bài viết này The Food sẽ gợi ý với cả nhà 11+ các trò chơi tất niên cuối năm vui nhộn, ý nghĩa. Mời cả nhà cùng tham khảo bài viết.

Trò chơi tất niên xổ số trúng thưởng

Trò chơi tất niên xổ số trúng thưởng
Trò chơi tất niên xổ số trúng thưởng

Xổ số trúng thưởng là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách. Ưu điểm của trò chơi chính là sự đơn giản trong công tác chuẩn bị. Nhưng vẫn tạo được nhiều niềm vui cho khách mời. Ban tổ chức sẽ phát cho mỗi người một lá phiếu có ghi một con số bất kỳ. Sau đó, đại diện chương trình sẽ tiến hành bốc thăm trúng thưởng. Nếu ai có lá phiếu trùng với con số kết quả sẽ nhận được phần quà đến từ chương trình. 

Trò chơi tất niên đố vui có thưởng

Trò chơi  đố vui có thưởng
Trò chơi đố vui có thưởng

Đố vui có thưởng là một trò chơi tất niên vô cùng đặc sắc và hài hước. Ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn danh sách các câu hỏi vui nhộn về mọi đề tài trong cuộc sống. Đan xen mức độ khó dễ với nhau. Người nào tại chương trình có thể trả lời nhanh chóng và chính xác thì sẽ nhận được chiến thắng. 

Trò chơi tất niên mò vật đoán tên

Trò chơi  mò vật đoán tên
Trò chơi mò vật đoán tên

Trò chơi mò vật đoán tên sẽ là một gợi ý hoàn hảo có thể áp dụng trong bất kỳ bữa tiệc nào. Ban tổ chức cần chuẩn bị một cái thùng có đựng khoảng 5 đến 7 loại loại đồ vật. Khách mời sẽ bị bịt mắt và đưa tay vào bên trong thùng, dựa vào trực giác để nói tên đồ vật. Nếu trả lời đúng sẽ nhận được phần thưởng và ngược lại. Nếu thua phải chịu bất kỳ một hình phạt nào đó. Lưu ý rằng những đồ vật bên trong thùng nên được kiểm tra cẩn thận. Không sử dụng các vật sắc, nhọn hoặc các con vật sống. 

Trò chơi tất niên bịt mắt đập lu

Trò chơi tất niên bịt mắt đập lu
Trò chơi bịt mắt đập lu

Trò chơi bịt mắt đập lu là một trong những trò chơi dân gian truyền thống của người Việt Nam. Bạn tổ chức phải chuẩn bị sẵn lu đất hoặc niêu đất được treo vào các sợi dây, thanh sào có chiều cao phù hợp. Người chơi sẽ bị bịt mắt, đứng cách lu từ 1 đến 2m và dùng gậy dài để đập vỡ lu. 

Trò chơi tất niên nối từ

Trò chơi tất niên nối từ
Trò chơi nối từ

Đây là một trong những trò chơi đem đến bầu không khí sôi động cho bữa tiệc hiệu quả. MC có thể mời khoảng 5 đến 10 người tham dự. Sau đó lần lượt chơi nối từ theo thứ tự từ trái sang phải hoặc ngược lại. Từ cuối của người trước làm mở đầu cho cụm từ mới người người sau. Ví dụ: hoa hồng- hồng hào- hào hùng- hùng dũng- dũng mãnh- mãnh thú- thú rừng- rừng cây- cây lá… Người duy nhất không bị loại qua các màn nối từ sẽ trở thành quán quân của trò chơi.

Trò chơi tất niên ăn bánh bằng mặt

Trò chơi tất niên ăn bánh bằng mặt
Trò chơi tất niên ăn bánh bằng mặt

Một game chơi trong tiệc tất niên phổ biến hiện nay được rất nhiều người ưa thích. Đó là ăn bánh bằng mặt. Cách thức chơi vô cùng đơn giản, không cần phải chuẩn bị cầu kỳ. Mọi người chia thành 3 đến 4 đội, mỗi đội khoảng 5 người, số lượng nhóm và thanh viên có thể thay đổi tùy ý. Sau đó, người chơi phải ăn bánh được đặt trên mặt của mình nhưng không được pháp dùng tay. Đội nào ăn hết phần bánh trên mặt của mình nhanh nhất là sẽ  giành được chiến thắng.

Trò chơi tất niên nghe khẩu hình miệng đoán chữ

Trò chơi tất niên nghe khẩu hình miệng đoán chữ
Trò chơi tất niên nghe khẩu hình miệng đoán chữ

Đây cũng là một trong những trò chơi trong tiệc tất niên mang đến rất nhiều tiếng cười cho mọi người. Mỗi lượt sẽ có hai người chơi đứng đối diện nhau và được đeo thiết bị tai nghe cách âm. Người biết đáp áp sẽ phải dùng khẩu hình miệng hoặc ngôn ngữ của hình thể. Để diễn tả đáp án đó cho đồng đội của mình. Liên tục như vậy cho đến khi đội nào hoàn thành phần chơi trong thời gian ngắn nhất sẽ giành được phần thưởng.

Trò chơi tất niên thi nói nhanh 

Trò chơi tất niên thi nói nhanh
Trò chơi thi nói nhanh

MC sẽ đọc một câu nói nhanh líu lưỡi bất kỳ và mời người chơi đọc lại nguyên văn. Nếu bạn bị vấp hoặc nói sai thì sẽ là người thua cuộc. Còn nếu ai đọc được đúng, to rõ đáp án thì sẽ nhận được một phần quà bất ngờ từ chương trình. Ví dụ:

  • Ông bụt ở chùa bùi cầm bùa đuổi chuột.
  • Lúa nếp là lúa nếp non, lúa lên lớp lớp lòng nàng lâng lâng.
  • Đầu làng Bông, băm măng, bát mắm. Cuối làng Bông bát mắm, băm măng.
  • Luộc hột vịt lộn, luộc lộn hột vịt lạc, ăn lộn hột vịt lạc, luộc lại hột vịt lộn lại lộn hột vịt lạc.
  • Nếu nói lầm lẫn lần này thì lại nói lại. Nói lầm lẫn lần nữa thì lại nói lại. Nói cho đến lúc luôn luôn lưu loát hết lầm lẫn mới thôi.
  • Làng nành, lợn nái năm nay lọt lòng, lúa non nắng lửa nản lòng, lão nông nức nở lấy nong nia về.

Nếu có thể nâng cấp hơn thì MC có thể lựa chọn những câu nói bằng tiếng Anh:

  • Hungry Henry Hobson hurries home. 
  • Cheryl’s cheap chip shop sells Cheryl’s cheap chips. 
  • Four furious friends fought for the phone.
  • Three thin trees and three tall trees.
  • She sells seashells by the seashore. The shells she sells are surely seashells.

Trò chơi tất niên đuổi hình bắt chữ

Trò chơi tất niên đuổi hình bắt chữ
Trò chơi đuổi hình bắt chữ

Trò chơi đuổi hình bắt chữ là một trong những trò chơi quốc dân tại các bữa tiệc tất niên. Một tấm bảng có in hình ảnh bất kỳ được đưa lên trên sân khấu. Ở dưới khán giả nào có đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ giành được chiến thắng. 

Trò chơi tất niên lăn lon trúng quà

Trò chơi tất niên lăn lon trúng quà
Trò chơo lăn lon trúng quà

Lăn lon trúng quà là một trong những trò chơi đã tạo nên cơn sốt trên tiktok trong thời gian gần đây bởi sự vui nhộn, hào hứng và bất ngờ của nó. Ban tổ chức cần chuẩn bị một chiếc bàn, dán băng keo lên trên để chia vạch mức và đặt giải thưởng hoặc hình phạt tương ứng với vạch mức ấy.  Người chơi dùng tay đẩy chiếc lon lăn, khi lon lăn đến vạch mức nào thì nhận giải thưởng hoặc hình phạt tương ứng. 

Trò chơi tất niên thần đồng âm nhạc

Trò chơi tất niên thần đồng âm nhạc
Trò chơi thần đồng âm nhạc

Trò chơi tất niên thần đồng âm nhạc không giới hạn số lượng người tham gia. MC chỉ cần bật một giai điệu âm nhạc bất kỳ không có lời, ai trả lời được chính xác và nhanh nhất thì sẽ giành chiến thắng. Để nâng cấp độ khó của trò chơi thì ban tổ chức có thể sử dụng những bài hát thời xưa hoặc nhạc nước ngoài để thêm phần kịch tính, gay cấn. 

Một bữa tiệc tất niên cuối năm sẽ thêm phần hoàn hảo và ý nghĩa hơn khi có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Chính vì vậy, đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi: công ty The Food – chuyên cung cấp dịch vụ đặt tiệc tại nhà chất lượng, uy tín hàng đầu tại TP HCM. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi bài viết. 

Hướng dẫn cách cúng đám giỗ và những lưu ý cấm kỵ cần tránh

Mâm cỗ cúng giỗ của người miền Bắc

Đám giỗ là một trong những phong tục tập quán của người Việt có từ rất lâu đời. Nó thể hiện sự tưởng nhớ, lòng thành kính của con cháu đời sau đối với các thế hệ đi trước. Bởi vậy hôm nay The Food sẽ hướng dẫn cả nhà cách cúng đám giỗ và các lưu ý cấm kỵ cần tránh. Mời mọi người cùng tham khảo!

Các giai đoạn tổ chức cúng đám giỗ

Thông thường, đám giỗ của một người đã khuất sẽ gồm 4 ngày cúng quan trọng nhất: Cúng giỗ 49 ngày, cúng giỗ 100 ngày, cúng giỗ đầu và cúng giỗ hằng năm.

Tổ chức cúng giỗ 49 ngày

Mâm cỗ cúng giỗ 49 ngày
Mâm cỗ cúng giỗ 49 ngày

Theo quan niệm của Phật giáo, linh hồn sau khi mất sẽ phải trải qua 7 lần xét xử tại Âm phủ, mỗi lần kéo dài 7 ngày. Việc cúng 49 ngày sẽ giúp người đã khuất giảm bớt tội nghiệt và được siêu thoát về cõi cực lạc. 

Đối với các tôn giáo khác thì không quá quan trọng trong việc sắp xếp mâm cỗ cơm cúng 49 ngày, chỉ cần kiêng kị thịt bò, thịt chó mèo và xôi đậu đen là được. 

Tổ chức cúng giỗ 100 ngày

Lễ cúng giỗ 100 ngày còn được gọi là lễ thôi khóc. Con cháu nên dần vơi đi nỗi buồn để trở lại cuộc sống sinh hoạt thường nhật. Đồng thời, vong linh của người thân có thể chưa đành lòng rời đi khỏi nhân gian. Nên việc cúng giỗ 100 ngày sẽ đưa họ về với nơi an nghỉ. 

Tổ chức cúng giỗ đầu

Giỗ đầu là ngày giỗ đầu tiên sau một năm người đã khuất ra đi. Nên ưu tiên nấu những mâm cỗ chay trong ngày này. Để tránh sát sinh, giết hại động vật gây thêm tội nghiệt cho người đã khuất. Con cháu nên kết hợp thêm việc phóng sanh để tạo phước lành cho bản thân và gia đình. 

Tổ chức cúng giỗ thường

Mâm cỗ cúng giỗ thường
Mâm cỗ cúng giỗ thường

Bắt đầu từ năm thứ 4, gia đình sẽ có thể tiến hành tổ chức cúng giỗ thường.Bát hương của người mất sẽ được chuyển lên cùng với ban thờ tổ tiên. 

Các công việc cần làm khi tổ chức cúng đám giỗ

Chuẩn bị mâm lễ cúng đám giỗ

Tùy vào khả năng kinh tế của gia đình mà mọi người có thể chuẩn bị những mâm lễ cúng đám giỗ khác nhau. Nhìn chung chỉ cần các món ăn được chế biến sạch sẽ, bài trí gọn gàng, đầy đủ lễ vật cơ bản. Thì đã có ngay một mâm lễ cúng đám giỗ hoàn hảo.

Mâm cúng đám giỗ miền Bắc

Mâm cỗ cúng giỗ của người miền Bắc
Mâm cỗ cúng giỗ của người miền Bắc

Tuy nhiên đối với người miền Bắc, bất kỳ nghi thức đám tiệc nào cũng đều phải chuẩn bị cầu kỳ. Mâm cỗ ngày giỗ cần phải có đầy đủ các món:

  • Bánh chưng
  • Các món thịt: thịt lợn hoặc thịt gà luộc cúng, chân giò luộc.
  • Các món xôi: xôi lạc nước cốt dừa, xôi xéo mỡ hành, xôi gấc, xôi đỗ.
  • Giò chả hoặc nem rán, giò lụa, giò tai, chả quế
  • Các món canh: canh măng chua, canh bí đỏ thịt bằm, canh miến nấu lòng gà, canh bóng thả, canh bí nấu mọc
  • Món xào: giá đỗ xào lòng gà, măng xào, miến xào, tim cật xào thập cẩm
  • Nộm: nộm đu đủ tai heo, nộm hoa chuối
  • Rau luộc
  • Các món chiên: tôm chiên, thịt chiên, cá chiên

Đối với người dân miền Trung thì có phần đơn giản hơn

  • Bánh tét, bánh hỏi lòng heo
  • Gà luộc, vịt luộc
  • Các món canh: canh khổ qua nhồi thịt, canh rau củ thịt bằm, canh đậu và rong biển
  • Các món xào: miến xào rau củ, phở khô xào giá hẹ, miến xào hải sản
  • Các món chiên: thịt chiên, cá chiên
  • Các món xôi: xôi gấc, xôi đậu xanh
  • Các món chè: chè trôi nước, chè thập cẩm, chè nhãn lồng hạt sen

Mâm cũng giỗ người miền Nam

Mâm cỗ cúng giỗ đầu
Mâm cỗ cúng giỗ đầu

Đối với người dân miền Nam thì mâm cỗ được nấu nướng rất đơn giản. Ngày thường mọi người hay ăn gì thì khi cúng cũng sẽ lựa chọn các món đó

  • Bánh tét, củ kiệu muối chua
  • Các món gỏi: gỏi củ hủ dừa tôm thịt, gỏi xoài khô bò, gỏi tai cuốn
  • Các món kho, xào: thịt kho hột vịt, thịt kho tàu
  • Các món hầm: thịt heo hầm rau củ, chân giò hầm hạt sen
  • Các món xôi: xôi đậu xanh nước cốt dừa, xôi gấc, xôi hoa đậu biếc
  • Chè: chè bà ba, chè sương sa hạt lựu, chè chuối bột báng, chè khúc bạch
  • Món canh: khổ qua nhồi thịt, canh chua cá lóc, canh nấm thập cẩm

Tiến hành cúng và đọc văn khấn

Sau khi sắp xếp mâm cúng tươm tất, đại diện gia đình sẽ tiến hành dâng hương và đọc văn khấn như sau:

Cúng giỗ 49 ngày

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con xin lạy 9 phương trời, con xin lạy 10 phương Chư Phật, Chư Phật 10 phương.

Hôm nay nhân ngày lành tháng tốt ngày… tháng… năm, tức ngày … âm lịch tại ………………………………………………………………………..

Con, cháu, vợ, chồng, dâu rể, anh chị em chúng con thành tâm kính lạy,

Hôm nay là ngày lễ thất tuần, gia chủ chúng con có mâm cơm gồm có : ………………………………………………………………………………..

Thành kính dâng lên.

Trước linh vị của ……………………………………………(tên người mất)

Chúng con xin thưa rằng:

Núi Hỗ sao mờ, nhà Thung bóng xế

Mất lâu nay thở than mơ màng

Từ nay âm dương cách biệt.

Mong người nơi ấy sống đời bình an

Chung thất nay đã tới tuần

Dâng mâm lễ mọn, nén nhang tâm thành

Kính mời …………………………………………………(tên người mất), cùng các vị tổ tiên, tổ bá, tôn thần cùng chứng giám, phù hộ gia chủ mọi điều bình an.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Cúng giỗ 100 ngày

Mâm cỗ cúng giỗ 100 ngày
Mâm cỗ cúng giỗ 100 ngày

Bài văn khấn 100  ngày tương tự như văn khấn cúng giỗ 49 ngày. Nếu đọc văn khấn hãy thay “lễ thất tuần” bằng “ lễ tốt khốc”.

Cúng giỗ đầu

Con nam mô a di Đà Phật!( lập lại 3 lần)

Con kính lạy chư vị tôn thần

Con kính lạy Táo phủ thần quân

Con kính lạy thần linh cai quản đất này.

Hôm nay là ngày ………………… tháng……………. năm……… âm lịch

Tín chủ chúng con là:…………………………………………..(tên chủ hộ)

Trú tại: …………………………………………………………………….

Nhân ngày giỗ đầu………………………………….… ( tên người mất)

Chúng con thành khẩn kính mong thần linh chứng giám, nhận chút lễ mọn tỏ kính lòng thành, phù hộ cho con cháu bình an, tai qua nạn khỏi.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Cúng giỗ thường
Thắp hương, đọc văn khấn cúng giỗ thường
Thắp hương, đọc văn khấn cúng giỗ thường
Bài văn khấn cúng giỗ thường

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần Quân.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Con kính lạy Tổ Tiên nội ngoại họ…………………………………………..

Tín chủ (chúng) con là……………………………………………(tên chủ hộ)

Ngụ tại………………………………………………………………… (địa chỉ)

Hôm nay là ngày……….… tháng………… năm ………………………….

Là chính ngày Cát Kỵ của………………………………….(tên người mất)

Thiết nghĩ vắng xa trần thế, không thấy âm dung.

Năm qua tháng lại ngày húy lâm. Ơn võng cực xem bằng trời biển, nghĩa sinh thành không lúc nào quên. Càng nhớ công ơn gây cơ tạo nghiệp bao nhiêu, càng cảm thâm tình, không bề dãi tỏ. Ngày mai Cát Kỵ, hôm nay chúng con và toàn gia con cháu thành tâm sắm lễ, quả cau, lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án thành khẩn kính mời……………………………………..…(tên người mất)

Mất ngày……………………..tháng…………………….năm………………

Mộ phần táng tại………………………………………………………………

Cúi xin linh thiêng giáng về linh sàng, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho con cháu an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia cảnh hưng long thịnh vượng.

Con lại xin kính mời các vị Tổ Tiên nội ngoại, Tổ Khảo, Tổ Tỷ, Bá Thúc, Huynh Đệ, Cô Di, và toàn thể các Hương linh gia tiên đồng lai hâm hưởng.

Tín chủ con lại xin kính mời ngài Thổ Công, Táo Quân và chư vị Linh thần đồng lai giám cách thượng hưởng.

Tín chủ lại mời các vị vong linh Tiền chủ, Hậu chủ nhà này, đất này cùng tới hâm hưởng.

Chúng con lễ bạc tâm thành, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Thắp hương, đọc văn khấn cúng giỗ thường

Hoá vàng

Lễ hóa vàng tiễn gia tiên
Lễ hóa vàng tiễn gia tiên

Hoá vàng được hiểu đơn giản là lễ tiễn gia tiên sau khi đã cúng giỗ xong. Gia đình sẽ dùng lửa để đốt áo quan, vàng mã, nhang đèn, tiền vàng để người đã khuất thụ hưởng.

Các điều kiện kỵ trong cúng đám giỗ

Trong bất kỳ đám giỗ nào, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không được phép ăn vụng, nêm nếm đồ ăn trong quá trình nấu nướng.
  • Hạn chế dâng cúng các món sống chưa nấu chín: tôm sống, gỏi sứa, trứng lòng đào, hàu tái chanh, gỏi cá và các loại mắm có mùi nồng: mắm tôm, mắm tép.
  • Không cúng các món được làm từ lươn, thịt chó, thịt mèo. 
  • Số lượng trái cây, hoa, nhang đèn và bánh kẹo thì tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình khác nhau. Bạn nên dâng cúng bằng các lễ vật có màu sắc tươi sáng, hình dáng tròn trịa, mùi thơm.
  • Ưu tiên sử dụng bát đũa, tô chén riêng dành cho việc cúng giỗ.
  • Đám giỗ chính là ngày con cháu tưởng nhớ đến tổ tiên, không nên dùng đồ hộp, đồ mua sẵn để dâng cúng. 
  • Các món cơm cúng khi dâng lên dễ bị các loại côn trùng, ruồi nhặng bay lại đậu lên nên cần phải trông nom cho sạch sẽ. 
  • Khi tổ chức lễ cúng, để bày tỏ lòng tiếc thương người đã khuất, bạn không nên cười đùa, ăn mặc sặc sỡ, nói chuyện hoặc cãi cọ lớn tiếng.

Lời kết

Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về cách tổ chức đám giỗ nhằm thể hiện được sự thành kính và tưởng nhớ tới người đã mất. Tuy nhiên, nếu cả nhà vẫn đang lo lắng không biết cách chuẩn bị món ăn, lên thực đơn nấu cúng như thế nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Công ty The Food chuyên nhận nấu tiệc tại nhà, đảm bảo uy tín, chất lượng hàng đầu ở TP HCM. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi!

Hướng dẫn cách trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm độc đáo, ấn tượng

Tất niên công ty là sự kiện quan trọng có nhiều ý nghĩa. Đây là bữa tiệc tổng kết cuối năm giúp gắn kết toàn thể nhân viên với nhau. Bởi vậy hôm nay The Food sẽ hướng dẫn cả nhà cách trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm độc đáo, ấn tượng.

Nếu bạn muốn lên thực đơn tổ chức tiệc tất niên cuối năm nhưng không biết lựa chọn cơ sở nào thì đừng quá lo lắng. The Food tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đặt tiệc tất niên chất lượng hàng đầu ở TP HCM được rất nhiều khách hàng tin tưởng. 

Các công việc cần làm để trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm

Lên ý tưởng

Lên ý tưởng trang trí tiệc tất niên cho công ty cuối năm là quá trình bạn tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra quyết định đối với những vấn đề có liên quan như: 

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm
Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm
  • Thời gian buổi tiệc
  • Địa điểm tổ chức tiệc
  • Quy mô buổi tiệc
  • Xây dựng kịch bản chương trình
  • Thứ tự và thời lượng các tiết mục trong buổi tiệc
  • Thực đơn cho buổi tiệc
  • Danh sách quà tặng

Tất cả mọi thứ phải có sự thống nhất và đồng bộ với nhau để tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo. 

Lên danh sách đồ trang trí 

Sau khi xác định được đầy đủ, cụ thể các vấn đề xung quanh bữa tiệc  thì bạn cần tiến hành lên danh sách các món vật dụng cần thiết. Một số phụ kiện gợi ý mời cả nhà cùng tham khảo:

Backdrop trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm độc đáo
Backdrop trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm độc đáo
  • Món đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách đó chính là bảng hashtag cầm tay chụp hình cho tiệc tất niên công ty. 
  • Thiệp mời cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Sản phẩm này có rất nhiều kiểu dáng, dễ dàng tìm mua được tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà sách.
  • Khung hình cũng là một trong những món đồ dùng trang trí phổ biến tại các bữa tiệc tất niên công ty cuối năm.
  • Bánh kem tất niên cũng là một gợi ý không tồi. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng, chất liệu bánh khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên các bạn nên ưu tiên lựa chọn những chiếc bánh có kích thước hợp lý, sử dụng màu sắc có trong logo của công ty để tạo dấu ấn riêng. 

Ngoài ra, tùy thuộc vào ý tưởng của mình thì mọi người có thể chuẩn bị thêm một số phụ kiện khác như: bảng chalkboard, nến thơm, bong bóng, đèn led.

Thiết kế backdrop

Backdrop hiểu đơn giản là một tấm phông nền làm từ nhiều chất liệu. Như bạt, vải, giấy, lụa được treo phía sau sân khấu. Trên đó hiển thị hình ảnh, những thông tin chính về sự kiện. Bởi vậy, nó được xem là “linh hồn” của bữa tiệc. Lưu ý nên thiết kế backdrop đồng nhất với concept đã chọn trước đó. Nhằm tránh tình trạng bố cục trang trí bị rời rạc, lỏng lẻo. 

Các chủ để trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm

The Food xin phép được giới thiệu với bạn những concept thiết kế hot nhất trong những năm gần đây:

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm bằng tiểu cảnh dân gian

Tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty bằng tiểu cảnh dân gian là cái tên đầu tiên. Được nhắc đến trong danh sách bởi sự độc đáo và ấn tượng của nó. Các bước thực hiện trang trí khá kỳ công, mọi người nên lựa chọn những vật dụng mang đậm dấu ấn truyền thống Việt Nam. Như: nón lá, đèn lồng, đồ thủ công mỹ nghệ, giếng nước, bụi chuối, giàn mướp. Hoa mai, hoa đào, câu đối đỏ… 

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm bằng tiểu cảnh dân gian
Trang trí tiệc tất niên cuối năm bằng tiểu cảnh dân gian

Ngoài ra, có thể yêu cầu dress code dành cho nhân viên là những bộ trang phục như áo dài, áo tứ thân. Áo ngũ thân, áo bà ba.. vô cùng đa dạng là phong phú. Tất cả sẽ tạo nên một không gian mới mẻ, ấn tượng và những vị trí check in đầy thu hút. 

Trang trí tiệc tất niên theo phong cách dạ tiệc

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm theo phong cách dạ tiệc
Trang trí tiệc tất niên cuối năm theo phong cách dạ tiệc

Một phần quan trọng không thể thiết trong những bữa tiệc tất niên công ty cuối năm chính phần vinh danh. Trao giải cho những nhân viên cốt cán. Có thành tích cao và đóng góp nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Vì thế, tiệc tất niên công ty cuối năm theo phong cách dạ tiệc. Sẽ góp phần xây dựng được không khí sang trọng, lịch thiệp. 

Trang trí tiệc tất niên theo phong cách hiện đại, đơn giản

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm theo phong cách hiện đại
Trang trí tiệc tất niên cuối năm theo phong cách hiện đại

Nếu ban lãnh đạo không thích sự cầu kỳ, hoa lệ. Thì các bạn có thể lựa chọn phương án trang trí tiệc tất niên cuối năm theo phong cách hiện đại. Khách mời tham dự có thể thoải mái, tự do trong trang phục, thiết kế sân khấu, backdrop đơn giản. 

Tiệc tất niên cuối năm công ty theo phong cách concept vintage

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm bằng concept vintage
Tiệc tất niên công ty cuối năm bằng concept vintage

Có thể nói trong những năm gần đây thì concept vintage luôn là xu hướng được các bạn trẻ ưa chuộng và tìm kiếm. Trang trí tiệc tất niên cuối năm cho công ty bằng concept vintage. Bạn cần sử dụng những tone màu trầm, trang nhã như cam đất, nâu đất, đỏ đô, vàng, trắng. Đen kết hợp cùng các font chữ cổ điển. 

Tiệc tất niên cuối năm công ty bằng concept tiệc hóa trang

Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm bằng concept tiệc hóa trang
Trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm bằng concept tiệc hóa trang

Tiệc tất niên công ty cuối năm bằng concept tiệc hóa trang là một xu hướng rất mới mẻ. Có nguồn gốc từ phương tây. Hình thức này yêu cầu khách mời make up, lựa chọn trang phục cosplay như những nhân vật nổi tiếng. 

Khi tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm, thực đơn là yếu tố đóng vai trò không nhỏ vào thành công của sự kiện này. Bởi vậy, hãy trở thành một người tiêu dùng thông minh, lựa chọn The Food – Công ty nhận nấu tiệc tại nhà chất lượng, uy tín. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi. Bài viết hướng dẫn cách trang trí tiệc tất niên công ty cuối năm độc đáo, ấn tượng. Chúc mọi người có những bữa tiệc tuyệt vời! 

Hướng dẫn trang trí tiệc cưới ở quê đẹp, tiết kiệm chi phí

Trang trí bàn gia tiên đơn giản ở quê

“Về quê nuôi cá và trồng thêm rau” là một trong những xu hướng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. Bởi vậy, việc tổ chức đám cưới tại quê nhà mang đậm hương vị truyền thống cũng dần trở nên phổ biến. Trong bài viết này, The food sẽ hướng dẫn mọi người cách trang trí tiệc cưới ở quê đẹp lại còn tiết kiệm chi phí.

Các cách trang trí  tiệc cưới ở quê đẹp, chi phí rẻ bạn nên biết

Trang trí bàn gia tiên đơn giản ở quê
Trang trí bàn gia tiên đơn giản ở quê

Lễ cưới ở quê thường được chuẩn bị từ rất sớm, kéo dài liên tục trong 2 đến 3 ngày. Các mẹ, các dì phải đi chợ từ trước, kỳ công chuẩn bị và nấu các món ăn dân dã quen thuộc. Để mời bà con hàng xóm xung quanh. Các bác, các chú thì chặt tre, dựng rạp, lau dọn và bưng bê, sắp xếp bàn ghế. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một không gian náo nhiệt, ấm cúng.

 Cách trang trí bàn gia tiên đơn giản khi tổ chức đám cưới ở quê

Đầu tiên, bàn thờ gia tiên được biết đến là nơi linh thiêng, thờ phụng ông bà, tổ tiên. Cách trang trí bàn gia tiên ngày cưới thể hiện được tấm lòng thành kính. Cũng như sự tưởng nhớ của các bậc con cháu đối với các thế hệ đi trước.  Người ta quan niệm rằng bàn thờ được sắp xếp đẹp đẽ, khang trang. Thì cô dâu và chú rể mới trăm năm hòa hợp, hôn nhân viên mãn.

Các bạn cần phải lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ tất cả vật dụng thờ cúng trước khi bày biện đồ đạc. Tiến hành treo một tấm phông bạt màu đỏ có chữ hỷ lên trên tường. Sau đó, sắp xếp các vật dụng thờ cúng lên trên bàn. Số lượng trầu cau, trái cây, bình hoa, nhang đèn và bánh kẹo thì tùy thuộc vào điều kiện của từng gia đình khác nhau.

Tuy nhiên, hãy ưu tiên dâng cúng bằng các lễ vật có màu sắc tươi sáng. Hình dáng tròn trịa và có mùi thơm nhằm mong cầu một tương lai đủ đầy, hạnh phúc. Hạn chế sử dụng các vật dụng tối màu và các loại quả có gai góc hoặc lá sắc nhọn. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các loại lễ vật có ý nghĩa trong ngày cưới sau: Bánh phu thê, nến tơ hồng, mâm quả kết hình long phụng, tháp nước ngọt.

Cách trang trí cổng cưới đón khách ở quê 

Trang trí cổng hoa đám cưới ở quê miền Tây
Trang trí cổng hoa đám cưới ở quê miền Tây

Cách trang trí cổng cưới đón khách ở quê khá đa dạng và phong phú. Tùy theo sở thích, phong cách và kinh tế của các cặp đôi. 

Nhắc đến đám cưới ở các tỉnh miền Tây. Chúng ta không thể nào quên được được hình ảnh của những chiếc cổng cưới được làm từ lá dứa, lá dừa non. Người làm cổng đòi hỏi cần phải có sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng công đoạn. Từ việc chọn lá cho đến lên ý tưởng và đan chúng tại với nhau. 

Nếu là một người yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn. Thì bạn có thể tìm hiểu về cổng đám cưới được làm bằng hoa lụa. Những dải lụa rủ xuống lả lơi được điểm xuyến thêm bằng những cành hoa tươi độc đáo, ấn tượng. 

Cổng đám cưới bằng hoa tươi sang trọng chắc chắn là một gợi ý không tồi phải không nào? Chịu ảnh hưởng từ phong cách phương Tây. Nhiều bạn trẻ cũng rất yêu thích việc sử dụng toàn bộ 100% hoa tươi để đính kết thành cổng cưới. Vừa sang trọng lại rất lịch thiệp, tinh tế. Một số loài hoa thường được sử dụng để làm cổng. Như: Hoa hồng, hoa sen, cẩm tú cầu mix thêm cùng các loại lá tươi. Để giảm thiểu chi phí trong việc mua hoa thì các cặp đôi nên ưu tiên lựa chọn “mùa nào thức nấy”.

Cách trang trí phông cưới, bàn ghế đãi khách

Trang trí phông cưới ở quê
Trang trí phông cưới ở quê

Thông thường, phông cưới sẽ được trang trí bằng hoa tươi kết hợp cùng bảng có in thông tin của cô dâu, chú rể và thời gian tổ chức tiệc cưới. Để thêm phần bắt mắt và độc đáo thì mọi người có thể trang trí thêm bằng các phụ kiện khác như. Bóng bay, dây ruy băng. Ngoài ra, phông cưới thường sẽ có màu trùng với rạp và thảm trải bàn của thực khách. Để tạo sự đồng nhất trong phong cách trang trí.

Cách trang trí bàn lễ tân đám cưới ở quê

Bàn lễ tân sẽ được dùng làm nơi để thùng tiền mừng và được trang trí bằng một số ảnh chụp đám cưới của cặp đôi. Đèn led hoặc hoa tươi. Lưu ý nên lựa chọn thùng tiền có kích thước vừa phải, trải một lớp vải đỏ lên trên để tạo sự tinh tế. 

Những lưu ý khi chọn cách trang trí tiệc cưới ở quê đẹp

Trang trí bàn lễ tân ở quê
Trang trí bàn lễ tân ở quê
  • Ưu tiên chọn cho mình một phong cách riêng phù hợp theo nhu cầu, sở thích cá nhân. Không nên chạy theo số đông hoặc xu hướng thị trường. 
  • Thống nhất cách trang trí, màu sắc của bữa tiệc một cách đồng đều, mang tính thẩm mỹ cao.
  • Hãy lựa chọn các màu sắc rực rỡ để trang trí đám cưới. Như: trắng, đỏ, hồng, vàng, xanh dương, xanh lá hoặc các gam màu pastel nền nã, nhẹ nhàng.  
  • Mặc dù tổ chức đám cưới tại quê nhà sẽ có phần tiết kiệm chi phí hơn. So với thành phố nhưng bạn vẫn phải tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng.

Nếu bạn đang muốn tổ chức đám cưới ở quê với những món ăn giản dị, vừa ngon lại vừa tiết kiệm chi phí. Thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi: công ty The Food, chuyên cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà.

Hướng dẫn trang trí tiệc sinh nhật cho người yêu tại nhà lãng mạn

Mẫu bánh kem trang trí sinh nhật người yêu tại nhà ấn tượng

Sinh nhật là một trong những ngày ý nghĩa nhất trong năm. Nó không chỉ đánh dấu thời điểm bạn được sinh ra trên đời. Mà còn thể hiện mức độ trưởng thành, thời gian sống của mỗi người. Bởi vậy, việc tổ chức sinh nhật, trang trí tiệc sinh nhật làm sao thật độc đáo, ấn tượng là điều cần thiết. Đặc biệt là đối với các cặp đôi đang yêu nhau. Nếu các bạn vẫn còn đang lo lắng, trăn trở về cách trang trí sinh nhật dành tặng cho nửa kia tại nhà.Làm thế nào để thật lãng mạn thì có thể tham khảo bài viết sau đây để bỏ túi thêm kinh nghiệm nhé!

Khi tổ chức sinh nhật cho người yêu tại nhà. Thực đơn là yếu tố quan trọng góp phần không nhỏ để tạo nên sự thành công. Hãy tham khảo ngay dịch vụ nấu tiệc tại nhà của The Food để vừa tiết kiệm thời gian lại còn đảm bảo chất lượng bữa tiệc. 

Công tác chuẩn bị để trang trí sinh nhật cho người yêu tại nhà 

Lên ý tưởng cách trang trí sinh nhật được hiểu đơn giản là quá trình bạn tìm hiểu. Nghiên cứu và lựa chọn phương thức bài trí, sắp xếp và diễn biến của bữa tiệc. 

Sau khi biết được concept bạn cần tiến hành lên danh sách các món vật dụng cần thiết. Một số phụ kiện gợi ý mời cả nhà cùng tham khảo:

Mẫu bánh kem trang trí sinh nhật người yêu tại nhà ấn tượng
Mẫu bánh kem trang trí sinh nhật người yêu tại nhà ấn tượng

Món phụ kiện chính không thể thiếu trong trang trí tiệc sinh nhật

  • Món đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách đó chính là dây sinh nhật có in những dòng chữ cơ bản. như: Happy Birthday, chúc mừng sinh nhật. Nếu muốn khách hàng có thể liên hệ với các cơ sở kinh doanh. Để đặt in các câu chúc khác nhau. 
  • Mẫu phông nền trang trí sinh nhật được làm bằng bạt, rèm hoặc in 3D hiển thị thông tin: Tên, số tuổi và một số hình ảnh của chủ nhân bữa tiệc. 
  • Thiệp chúc mừng sinh nhật cũng là một yếu tố không thể thiếu. Sản phẩm này có rất nhiều kiểu dáng phong phú dễ dàng tìm mua được tại các cửa hàng, trung tâm thương mại. Nhà sách hoặc tự tay bạn làm để trao gửi yêu thương. 
  • Khung hình cũng là một trong những món đồ dùng trang trí phổ biến tại các bữa tiệc. Các bức ảnh kỷ niệm được lồng ghép vào bên trong khung một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Tái hiện lại được những khoảnh khắc đẹp đẽ trong cuộc đời của người ấy. 
  • Bánh kem sinh nhật – Đây chắc chắn là nhân vật chính không thể thiếu trong bữa tiệc. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Chất liệu bánh khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. 

Một số phụ kiện khác

Ngoài ra, tùy thuộc vào ý tưởng của mình thì mọi người có thể chuẩn bị thêm: Vương miện, mũ đội đầu,  khăn phủ bàn tiệc, bảng chalkboard. Thiệp mời khách, nến thơm, các món bánh ngọt hoặc những món quà handmade.

Các cách trang trí sinh nhật cho người yêu tại nhà

Sử dụng bong bóng

Trang trí sinh nhật người yêu bằng hoa tươi
Trang trí sinh nhật người yêu bằng bong bóng

Bong bóng là một trong những vật dụng trang trí quốc dân vô cùng quen thuộc trong các bữa tiệc sinh nhật với nhiều màu sắc, kích thước và phân loại khác nhau. 

Lưu ý không nên chỉ sử dụng duy nhất một loại bóng tròn trơn, có màu sắc đơn giản mà nên ưu tiên sử dụng những chiếc bong bóng nhôm kiếng sáng có màu sắc rực rỡ, tạo được sự mơ mộng cho bữa tiệc. 

Sử dụng hoa tươi 

Trang trí sinh nhật người yêu bằng hoa tươi
Trang trí sinh nhật người yêu bằng hoa tươi

Bạn có thể sử dụng rất nhiều loại hoa với các mức giá khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp. Miễn sao cách cắm và sắp xếp phải hợp lý và đẹp mắt. 

Sử dụng đèn LED

 Trang trí sinh nhật người yêu bằng đèn LED
Trang trí sinh nhật người yêu bằng đèn LED

Hãy thử tưởng tượng trong một căn phòng nhỏ tại nhà. Những ánh đèn LED lung linh đủ màu sắc được bật lên chắc chắn sẽ tạo được một không gian hết sức ấm cúng, lãng mạn. 

Kinh nghiệm khi trang trí sinh nhật cho người yêu tại nhà

Đầu tiên, các bạn cần phải tìm hiểu thông tin cụ thể về sở thích của người ấy: Màu sắc yêu thích, món ăn yêu thích, phong cách yêu thích. Nửa kia chắc chắn sẽ cảm thấy ngạc nhiên và xúc động trước sự thấu hiểu, quan tâm của bạn. Xác suất thành công của bữa tiệc sẽ được tăng lên đáng kể. Nếu nửa kia là một fan trung thành của hoạt hình doraemon. Thì ngại ngần gì mà không chuẩn bị các phụ kiện trang trí có màu xanh dương. Kèm theo một chiếc bánh kem sinh nhật có in hình nhân vật này nhỉ?

 Trang trí sinh nhật người yêu phong cách thanh lịch
Trang trí sinh nhật người yêu phong cách thanh lịch

Nếu chủ nhân của bữa tiệc là nữ thì nên lựa chọn những màu sắc nóng và rực rỡ như: Trắng, hồng, tím, vàng, đỏ hoặc các màu pastel nhẹ nhàng, tinh tế. Đối với các bạn nam thì sử dụng màu lạnh như xanh dương, xanh lá, đen, trắng. 

Tổng thể của tiệc sinh nhật nên được thống nhất theo một phong cách, màu sắc riêng biệt. Không nên lạm dụng các loại phụ kiện sẽ gây mất thẩm mỹ cho bố cục trang trí.  

Tổng hợp những cách trang trí tiệc sinh nhật người yêu đẹp nhất

Để cả nhà có thể hiểu rõ hơn về cách trang trí, sắp xếp bố cục của bữa tiệc thì hãy cùng mình điểm qua một vài hình ảnh sau đây nhé!

Trang trí sinh nhật người yêu phong cách thanh lịch

Trang trí sinh nhật người yêu phong cách sang trọng
Trang trí sinh nhật người yêu phong cách sang trọng
 Trang trí sinh nhật người yêu phong cách đơn giản
Trang trí sinh nhật người yêu phong cách đơn giản
 Trang trí sinh nhật người yêu phong cách thanh lịch
Trang trí sinh nhật người yêu phong cách thanh lịch
Trang trí sinh nhật người yêu phong cách ngọt ngào
Trang trí sinh nhật người yêu phong cách ngọt ngào
Trang trí sinh nhật người yêu bằng tiệc buffet bánh ngọt
Trang trí sinh nhật người yêu bằng tiệc buffet bánh ngọt

Nếu bạn đang muốn tổ chức sinh nhật dành tặng cho người yêu với những món ăn giản dị, vừa ngon lại vừa tiết kiệm chi ph. Thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi: công ty The Food, chuyên cung cấp dịch vụ nấu ăn tại nhà uy tín hàng đầu tại HCM.

Tiệc tất niên là gì? Làm tiệc tất niên cuối năm công ty làm sao cho ý nghĩa?

Tiệc tất niên là  gì? Nói một cách dễ hiểu thì tiệc vô cùng quan trọng ở Việt Nam. Đây là một bữa tiệc không thể không có đối với mọi người dân Việt Nam. Đây là nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của dân tộc ta được mọi người yêu thích. Vì đây là dịp đặc biệt để mọi người quây quần. Gặp mặt nhau sau một năm dài chăm chỉ làm việc. Để có một bữa tiệc tất niên cuối năm đầy ý nghĩa thì The Food sẽ hướng dẫn bạn các bước tổ chức tiệc tất niên cho công ty ngày cuối năm. 

Bạn được giao nhiệm vụ tổ chức tiệc cuối năm cho công ty nhưng chưa biết lên thực đơn như nào cho đúng đắn và hợp lý nhất? Hãy liên hệ với chúng tôi – The Food, dịch vụ nấu tiệc và tổ chức tiệc tất niên cuối năm tại nhà. Hãy liên lạc với chúng tôi sớm nhất để được nhân viên phụ trách hướng dẫn và báo giá cho bạn nhé. 

Khái niệm tiệc tất niên

Khái niệm tiệc tất niên
Khái niệm tiệc tất niên

Tiệc tất niên là một bữa tiệc để đánh dấu sự kết thúc của 1 năm và chuyển tiếp sang năm mới của công ty, nhà máy nói chung. Tất cả các gia đình ở Việt Nam nói riêng. Tổ chức tất niên cuối năm có mục đích để tổng kết lại 1 năm phát triển của các công ty. Đây cũng là một buổi lễ để chúng ta tụ họp các nhân viên trong công ty. Cũng là ngày để các lãnh đạo trong công ty thể hiện sự cảm ơn tất cả các nhân viên trong công ty. Đã cố gắng phấn đấu để công ty phát triển đi lên trong suốt một năm qua.

Ý nghĩa của tiệc tất niên trong công ty

Đây là một dịp quan trọng để các thành viên gia đình bạn. Hoặc những hội nhóm bạn bè hay tất cả các nhân viên trong công ty tụ tập lại cùng nhau. Đây cũng chính là dịp để chúng ta cùng nhau chia sẻ thăng trầm niềm vui, nỗi buồn. Trong cuộc sống của suốt một năm dài. Vì vậy, tiệc tất niên cuối năm rất là quan trọng, nó giúp chúng ta thêm gắn kết cùng nhau. 

Ngoài ra thì tiệc tất niên ở công ty cũng là 1 dịp để tất cả thành viên trong 1 công ty tụ tập vui chơi, ăn uống cùng nhau. Qua những câu chuyện và những kỉ niệm đúc kết với nhau trong 1 năm cùng nhau đồng hành. Từ đó mọi người sẽ hiểu nhau hơn. Từ đó, bữa tiệc này sẽ giúp cho các mối quan hệ đồng nghiệp trở nên vui vẻ và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, các công ty cũng thường kết hợp các buổi tiệc tất niên với các lễ tổng kết cho hoạt động cuối năm. Những phần thưởng được trao đến tận tay. Những thành viên có nhiều đóng góp rất có ý nghĩa thiết thực của công ty. Qua đó bữa tiệc này cũng giúp các nhân viên có thêm rất nhiều động lực phấn đấu ở khía cạnh công việc.

Kế hoạch để tổ chức tiệc tất niên cho công ty cuối năm

Để mọi người có 1 bữa tiệc tất niên cuối năm tươm tất nhất. Quý công ty nên chú trọng bắt đầu ngay từ những khâu chuẩn bị ở kế hoạch tổ chức tiệc tất niên trong công ty. Bạn là người chưa từng tự mình tổ chức 1 buổi tiệc nhưng lại được giao phó nhiệm vụ này. Mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách. Để tổ chức một bữa tiệc tất niên cho bạn. 

Ý tưởng để tổ chức bữa tiệc

Khâu lên ý tưởng là khâu đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất cần có của 1 bữa tiệc. Vì đây là tiệc cuối năm cho công ty. Nên nó phải được chuẩn bị 1 cách kỹ càng về cả hình thức và nội dung của tiệc. Dưới đây là các hình thức tổ chức tiệc cuối năm :

Ý tưởng để tổ chức bữa tiệc
Ý tưởng để tổ chức bữa tiệc
  • Tiệc tất niên để tri ân các nhân viên trong công ty.
  • Tiệc cuối năm kết hợp cùng hội nghị khách hàng.
  • Tiệc cuối năm với teambuilding để vui chơi giải trí.
  • Tiệc tất niên để liên hoan cuối năm.

Để ghi lại trong tâm trí của người tham dự những hình ảnh khó quên. Cũng như không thể lu mờ thì chúng ta phải chuẩn bị nó 1 cách kỹ lưỡng và sáng tạo. Vì cuối năm là 1 thời điểm rất nhiều tiệc tùng. Do vậy nên tiệc tất niên cuối năm nếu như không có sự độc đáo. Mới mẻ thì sẽ khó để lại dấu ấn sâu đậm.

Một vài ý tưởng tổ chức tiệc tất niên đẹp-sang trọng

Bạn nên tham khảo một trong những ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm dưới đây:

  • Tổ chức bữa tiệc tất niên theo màu sắc đen và trắng, thể hiện sự sang trọng và quý phái. 
  • Tổ chức tiệc trong không gian của bể bơi – một mô hình sáng tạo, mới mẻ, hiện đại. 
  • Tổ chức tiệc bên ngoài trời như là picnic, cắm trại khiến cho bữa tiệc trở nên mới mẻ, độc đáo.
  • Tổ chức tiệc tất niên với phong cách theo hành trình của 1 năm đã qua.

Ý tưởng làm thiệp mời

Lên ý tưởng làm thiệp mời cũng là một khâu khá quan trọng và không thể thiếu của một bữa tiệc tất niên. Có 1 bức thiệp mời ấn tượng sẽ chiếm rất nhiều điềm trong lòng các thành viên tham dự đó. Do vậy, thiệp mời cần được thiết kế sang trọng, hài hòa với concept của bữa tiệc… Vì vậy,khi thiết kế thiệp mời bạn cần kỹ lưỡng và cẩn thận chú ý đến ý tưởng. Hình thức trong sự kiện để tạo nên các tấm thiệp độc đáo. 

Danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên

Danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên
Danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên

Lên danh sách khách mời tham dự tiệc tất niên là bước vô cùng quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình tổ chức tiệc. Nếu bạn lên danh sách khách mời không đảm bảo thì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến buổi tiệc. Như: Quá tải khách mời,thiếu hụt ngân sách,…Vì vậy nên trong quá trình lên danh sách phải thống nhất và dự tính được số lượng khách mời. Tại danh sách khách mời phải được phân loại giữa khách thường. Khách vip, khách chính thức, khách dự bị, và các cơ quan báo chí, truyền thông…. Bên cạnh đó thì danh sách của khách mời phải ghi rất rõ thông tin chi tiết. Như: Chức danh, họ tên, số điện thoại, địa chỉ, đơn vị công tác. 

Danh sách các món ăn trong buổi tiệc tất niên

Lại tiếp tục là 1 bước vô cùng quan trọng trong tổ chức buổi tiệc tất niên cuối năm. Là khâu lên danh sách các thực đơn của bữa tiệc. Trên thực tế thì chúng ta có 2 lựa chọn đó là làm tiệc buffet hoặc là set menu.

Danh sách các món ăn trong buổi tiệc tất niên
Danh sách các món ăn trong buổi tiệc tất niên

Đối với thực đơn của tiệc buffet

Kiểu thực đơn như này thì khách có thể tùy ý lựa chọn các món ăn mà mình ưa thích. Trong khi tham dự tiệc thì khách mời có thể thoải mái trò chuyện cùng nhau. Vì vậy, khi lập menu của buffet thì hầu như đều được list các món ăn phù hợp. Trong bữa tiệc và cả số lượng khách mời để không gây lãng phí. 

Đới với set menu

Khách mời sẽ được mời ngồi tại bàn. Với cách thức này thì bạn phải lên danh sách các món ăn theo số lượng khách mời và số lượng bàn. Với hình thức này sẽ giúp cho công ty không bị lãng phí đồ ăn như buffet. Nó cũng khiến bữa tiệc sang trọng hơn. 

Lưu ý

 Về các bước chuẩn bị cho menu của bữa tiệc cần phải chuẩn bị đầy đủ các món: Khai vị, món chính, đồ uống, món tráng miệng. Việc chuẩn bị menu cho bữa tiệc sẽ khiến cho bữa tiệc cuối năm vẹn tròn và thành công hơn.

Trang trí và setup không gian của bữa tiệc

Một bữa tiệc được gọi là thành công và để lại nhiều dấu ấn với người tham dự nằm ở việc set up. Đồng thời, lên ý tưởng trang trí cho bữa tiệc. Bạn đang không biết làm sao để trang trí một bữa tiệc hoàn chỉnh thì hãy đọc những hướng dẫn dưới đây:

Trang trí và setup không gian của bữa tiệc
Trang trí và setup không gian của bữa tiệc

Trang trí theo concept không gian của một bữa tiệc với màu sắc đen- trắng. Một bữa tiệc được trang trí theo concept này. Chúng ta có thể gợi ý cho khách mời đến tham dự mặc trang phục theo tone đen- trắng. Thích hợp với màu chủ đạo của buổi tiệc. 

  • Trang trí theo concept của các không gian tiệc mang màu sắc truyền thống thiên về hoài niệm.
  • Trang trí theo concept nhiều màu sắc của Hawaii tạo cho bữa tiệc một không khí sôi động.
  • Trang trí bữa tiệc theo phong cách EDM sôi động, tạo ra nhiều ấn tượng cho người tham dự. 
  • Trang trí tiệc theo phong cách Châu Âu tạo cảm giác tinh tế và sang trọng.
  • Trang trí theo concept pool party cho buổi tiệc mới mẻ, không gian rộng rãi.

Danh sách quà tặng nhân viên

Trong các buổi tiệc cuối năm thì các món quà tặng cho nhân viên không thể không có. Việc làm này để tri nhân các công nhân viên trong công ty. Những món quà này không chỉ tạo động lực cho các nhân viên cố gắng hơn và còn giúp tăng sự gắn bó. Các quà tặng thì có thể tham khảo bên dưới đây:

  • Quà tặng bằng tiền mặt – đây là món quà thiết thực nhất mà các thành viên trong công ty có lẽ đều mong muốn. 
  • Tặng voucher du lịch nghỉ dưỡng.
  • Tặng hộp quà, giỏ quà.
  • Quà tặng bằng dịch vụ và vật phẩm của công ty.

Phương án dự phòng và các chi phí phát sinh

Kinh phí và phương án dự phòng cho các bữa tiệc cuối năm là bước quan trọng và cần thiết. Lên các kinh phí cụ thể sẽ giúp cho công ty cân đối hợp lý được các khoản cần chi cho 1 bữa tiệc. Tránh được các sai sót. Thông thường thì khi lên ngân sách để tổ chức các bữa tiệc tất niên cuối năm bao gồm các khoản:

Phương án dự phòng và các chi phí phát sinh
Phương án dự phòng và các chi phí phát sinh
  • Chi phí thuê địa điểm, đồ để trang trí, sử dụng trong 1 buổi tiệc.
  • Chi phí của menu đồ ăn, uống.
  • Chi phí để trang trí các vật dụng như: hoa, bóng bay, cổng chào…
  • Chi phí để thuê ánh sáng, âm thanh, màn hình, loa đài…
  • Chi phí để tổ chức ca hát, văn nghệ, thuê ca sĩ,…
  • Chi phí thuê bàn ghế, setup cho sân khấu.
  • Chi phí thiết kế backdrop, in ấn thiệp mời, menu,…
  • Chi phí thuê quay phim, chụp ảnh.
  • Chi phí thuê setup, nhân sự dàn dựng, trang trí buổi tiệc.
  • Chi phí cho quà tặng của mini game.
  • Chi phí vận chuyển và đi lại.
  • Chi phí cho việc thuê bảo vệ.
  • Chi phí phát sinh và chi phí dự phòng.

Các lưu ý khi bạn tổ chức một bữa tiệc tất niên cuối năm

Đây là sự kiện quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Nó thường được tổ chức trong mỗi dịp tết dương lịch hoặc là có thể trước tết dương lịch tầm 1 tháng. Tiệc tất niên cuối năm tổ chức ra nhằm ôn lại 1 chặng đường phát triển ở công ty trong suốt 1 năm. Để tổ chức bữa tiệc được trọn vẹn nhất thì nên lưu ý:

Các lưu ý khi bạn tổ chức một bữa tiệc tất niên cuối năm
Các lưu ý khi bạn tổ chức một bữa tiệc tất niên cuối năm
  • Lên kế hoạch cùng với các ý tưởng và đa dạng kịch bản thật tốt. Thống nhất được tốt về concept trang trí của bữa tiệc cuối năm để nó không bị rời rạc. 
  • Cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng về các mặt nhân sự, các thiết bị tổ chức tiệc.
  • Chọn địa điểm và thời gian để tổ chức tiệc.
  • Xác định được chính xác về số lượng người tham gia buổi tiệc.
  • Xác định được rõ ràng các concept, theme, mood, chương trình tổ chức buổi tiệc.
  • Hoạch định các ngân sách tổ chức buổi tiệc và chuẩn bị kinh phí dự trù tránh các trường hợp phát sinh.
  • Lựa chọn các đơn vị tổ chức uy tín.
  • Nên có sự chuẩn bị xây dựng đa dạng các tiết mục trong buổi tiệc để gây được dấu ấn cho người tham dự.

Lời kết

Tổ chức bữa tiệc cuối năm là buổi tiệc rất quan trọng đối với các công ty. Sự kiện này giúp tạo các điều kiện cho các nhân viên trong công ty. Doanh nghiệp thêm gắn bó, cống hiến hết mình với công ty. Hi vọng là những thông tin trong bài viết của The Food về các khâu để tổ chức tiệc sẽ giúp cho bạn và công ty tổ chức được một buổi tiệc thành công trọn vẹn nhất. 

0925.727.727